Chính trị

Bí thư Huyện ủy làm việc với xã Tát Ngà

11/08/2017 00:00 131 lượt xem

Ngày 9/8, Đồng chí Hầu Minh Lợi, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc đã có buổi làm việc với xã Tát Ngà. Nhằm nắm bắt tình hình và kiểm tra việc thực hiện các Nghị quyết của tỉnh, huyện cùng tiến độ xây dựng Làng văn hóa du lịch cộng đồng thôn Tát Ngà, xã Tát Ngà. Cùng đi có đồng chí Phàn Quẩy Vảng, Phó Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Sùng Mí Sá, Chỉ huy trưởng, Ban chỉ huy Quân sự huyện.

Theo báo cáo, từ khi Nghị quyết 209 HĐND tỉnh ban hành, năm 2016, toàn xã Tát Ngà có 48 hộ đăng ký vay vốn, trong đó 1 hộ có nhu cầu vay vốn nuôi ong, các hộ còn lại mạnh dạn đăng ký vay mua trâu, bò vỗ béo. Sau khi thẩm định chỉ có 4 hộ đủ tiêu chuẩn để vay vốn, với 240 triệu đồng được giải ngân đến tận tay các hộ.  Đến năm 2017, đã thẩm định và giải ngân cho 12 hộ dân với số vốn trên 800 triệu đồng tương đương 43 con trâu, bò được các hộ mua về nuôi. Đối với Nghị quyết 07 của BCH Đảng bộ huyện về chuyển đổi một phần diện tích đất trồng ngô sang trồng cỏ gắn với chăn nuôi bò hàng hóa, giai đoạn 2016 – 2020, hiện có 2 hộ gia đình đăng ký tham gia mở rộng diện tích với 2,5ha cỏ chăn nuôi. Trong xây dựng Làng văn hóa du lịch cộng đồng gắn với xây dựng nông thôn mới. Được sự trợ giúp của nhà nước, xã đã cải tạo 2,5 km đường đi bộ lên Thác Trắng phục vụ du khách trải nghiệm. Ngoài ra nhân dân chủ động mở 420m đường bê tông nội thôn. Lặp đặt hoàn thiện hệ thống Wifi, cùng  hệ thống chiếu sáng các tuyến đường nội thôn. Tham gia trồng cây cảnh quan, tổ chức di dời chuồng trại gia súc ra xa nhà, xây dựng nhà tiêu hợp vệ sinh. Chủ động tham gia lớp tập huấn nấu ăn và cách giao tiếp với khách du lịch; ngoài ra, hội tiếp tục sưu tầm, khôi phục, truyền dạy các bản sắc văn hóa truyền thống dân tộc Giáy...

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Hầu Minh Lợi, Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc đề nghị xã Tát Ngà tiếp tục tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm trong năm. Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan khối tuyên truyền để tuyên truyền cơ chế, chính sách đến với tổ chức, cá nhân trên địa bàn biết, tin, làm theo và thực hiện có hiệu quả. Ngoài ra, còn là dịp tiếp tục tổ chức sàng lọc kỹ các đối tượng vay theo Nghị quyết 209 ngay tại cơ sở để bảo đảm “đã tiến hành thẩm định là giải ngân được vốn vay”. Xác định rõ Nghị quyết 07 là cơ hội đổi đời trong kích thích phát triển kinh tế sẽ từng bước làm thay đổi tư duy sản xuất, để mỗi hộ dân hiểu và đăng ký tham gia. Đây cũng là chính sách ưu việt dành cho hộ khá giả và khuyến khích nhân dân phát triển chăn nuôi theo hướng hàng hóa.

Đối với xây dựng Làng văn hóa du lịch thôn Tát Ngà. Yêu cầu xã và thôn tổ chức dọn dẹp vệ sinh tuyến đường bê tông đi vào trung tâm thôn. Tuyên truyền một số hộ dân hiến đất để mở rộng các khúc cua gấp. Các hộ gia đình trong thôn có trách nhiệm dọn vệ sinh khu vực xung quanh nhà, thu gom xử lý rác thải. Đẩy nhanh tiến độ làm đường lên Thác Trắng.

Phối hợp Văn phòng điều phối xây dựng nông thôn mới huyện trong việc thống kê rà soát các tiêu chí để có hướng tiếp tục đầu tư. Năm học 2017-2018 sắp đến, Bí thư Đảng ủy xã xây dựng kế hoạch tổ chức tựu trường và khai giảng (có thống kê)... để kịp thời thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học cần gắn trách nhiệm cho từng đồng chí cán bộ, đảng viên trong cơ quan, đơn vị với nhiệm vụ vận động học sinh đến trường.

Lưu ý một vài nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới không được cung cấp cho từng đồng chí BTV, BCH Đảng bộ xã. Bên cạnh đó, xã tiếp tục làm tốt công tác thụ tinh nhân tạo cho đàn bò trên địa bàn. Phối hợp Phòng Tài nguyên môi trường rà soát, cấp phát giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân. Làm tốt công tác quản lý hộ tịch, hộ khẩu, tạm trú, tạm vắng… Tích cực tuyên truyền đến nhân dân tham gia xuất khẩu lao động theo thỏa thuận hợp tác lao động với huyện Phú Ninh, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) với huyện Mèo Vạc, Hà Giang./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập