Chính trị

Bí thư Huyện ủy làm việc với xã Khâu Vai và Lũng Pù

01/03/2017 00:00 141 lượt xem

Chiều ngày 27/2 tại xã Lũng Pù, Bí thư Huyện ủy, Hầu Minh Lợi làm việc với xã Khâu Vai và xã Lũng Pù. Dự buổi làm việc có Thường trực Huyện ủy, Thường trực UBND, Ủy ban MTTQ huyện cùng các đồng chí lãnh đạo 2 xã và Bí thư chi bộ một số thôn thuộc xã Lũng Pù, Khâu Vai.

Tại buổi làm việc, đồng chí Hầu Minh Lợi, Bí thư Huyện ủy đã thông qua nội dung làm việc đến toàn thể các đại biểu tham dự. Theo đó, thời gian tới huyện sẽ thu hồi đất trên phần diện tích đất nương của người dân một số thôn thuộc xã Lũng Pù, Khâu Vai (khu vực Mê Cung Đá) sẽ được tỉnh, huyện quy hoạch làm khu du lịch phục vụ lễ hội “Chợ tình Khâu Vai”, để giúp các đại biểu dự họp hiểu rõ nội dung công việc sẽ phải triển khai trong thời gian tới; thay mặt cho phòng chức năng, lãnh đạo Phòng Tài nguyên môi trường huyện báo cáo với các đại biểu dự họp sẽ có tổng số gần 11ha bị thu hồi, trong đó: 17 hộ dân bị ảnh hưởng (xã Lũng Pù có 8 hộ và xã Khâu Vai có 9 hộ); tổng số diện tích phải đền bù là gần 7ha, hộ bị thu hồi nhiều nhất có diện tích là 1,2ha... Cũng tại buổi làm việc, đã có nhiều ý kiến được đưa ra thảo luận, qua đó, tập thể lãnh đạo 2 xã và người dân đều đồng tình với chủ trương của Tỉnh và Huyện. Để thuận lợi cho tiến hành dự án, lãnh đạo 2 xã Lũng Pù và Khâu Vai đề nghị với huyện cần sớm có văn bản chi tiết về phương án bồi thường việc thu hồi và đền bù đất để các xã có cơ sở tuyên truyền đến người dân.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Hầu Minh Lợi, Bí thư Huyện ủy đề nghị UBND huyện xây dựng Kế hoạch chi tiết chợ tình Khâu Vai mới tại địa điểm Mê Cung Đá; lập dự toán kinh phí thực hiện; chủ động phối hợp với UBND tỉnh về xây dựng kế hoạch tổ chức chợ tình Khâu Vai năm 2017 gắn với chợ tình Phong Lưu xã Sơn Vĩ. Đề nghị Hội đồng đền bù giải phóng mặt bằng mời Thường trực UBND xã Khâu Vai và Lũng Pù, các hộ gia đình có diện tích đất bị thu hồi ra thực địa đo đạc, có biên bản kèm theo; cung cấp đầy đủ thông tin cho xã và các hộ gia đình biết về diện tích đất sẽ bị thu hồi. Đề nghị 2 xã quán triệt đến cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức xã về việc xây dựng chợ tình Khâu Vai mới; chủ động gặp gỡ các gia đình có diện tích đất bị thu hồi để làm công tác tư tưởng, động viên tạo sự đồng thuận, nhất trí cao trong nhân dân. Đề nghị Văn phòng Huyện ủy tham mưu cho Thường trực Huyện ủy ra Quyết định thành lập Tổ công tác để tuyên truyền vận động nhân dân trong việc thu hồi đất phục vụ quy hoạch và xây dựng chợ tình Khâu Vai mới...   

 

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập