Chính trị

Bí thư Huyện ủy kiểm tra tình hình sạt lở đất đá khu vực biên giới

30/06/2017 00:00 191 lượt xem

Trước tình hình mưa to kéo dài gây sạt lở nhiều tuyến đường huyết mạch, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân trên địa bàn huyện. Đồng chí Hầu Minh Lợi, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy đã có chuyến kiểm tra tại 3 xã Xín Cái, Thượng Phùng và Sơn Vĩ, cùng đi có Ban Quản dự án đầu tư xây dựng, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện.

Theo thống kê của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn, mưa to kéo dài từ ngày 25/6 đến 27/6 trên địa bàn huyện Mèo Vạc đã gây thiệt hại trên 9 tỷ đồng, trong đó làm chết 02 người, nhiều công trình phúc lợi, diện tích hoa màu bị ảnh hưởng, đặc biệt sạt lở đất xảy ra tại nhiều tuyến đường giao thông. Trên tuyến đường từ Xín Cái đến xã Sơn Vĩ hiện sạt lở đất đã gây ách tắc giao thông cục bộ, việc di chuyển của cán bộ, chiến sỹ và nhân dân đi xã Sơn Vĩ gặp rất nhiều khó khăn. Trong đó, điểm sạt nhiều nhất là tại khu vực Mốc 485 đến Mốc 486, khối lượng ước tính trên 4.000m3. Đất đá trôi xuống cũng làm hư hại hơn 1ha ngô và 0,5ha cây lâm nghiệp của các hộ dân thuộc thôn Mè Nẵng xã Xín Cái.


Đồng chí Hầu Minh Lợi, Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc kiểm tra điểm sạt lở khu vực Mốc 485 xã Xín Cái. 

Kiểm tra tại các điểm sạt lở, đồng chí Bí thư Huyện ủy Hầu Minh Lợi yêu cầu các xã biên giới khẩn trương rà soát, thống kê thiệt hại trên địa bàn, trong đó chú ý đến diện tích hoa màu của nhân dân tại các thôn. Xây dựng kế hoạch để hỗ trợ kịp thời cho các hộ dân có diện tích bị thiệt hại. Tuyên truyền, vận động các hộ dân có nhà cửa nằm trong khu vực có nguy cơ sạt lở cao di dời đến nơi an toàn. Kịp thời cảnh báo nguy cơ tiếp tục xuất hiện những đợt mưa to trên diện rộng, gây ra lũ quét, sạt lở đất để người dân chủ động phòng tránh. Đối với khu vực sạt lở nghiêm trọng tại Mốc 485, xã Xín Cái phổi hợp cùng Đồn biên phòng Săm Pun đánh giá hiện trạng, khối lượng thiệt hại, đồng thời đề nghị cấp trên hỗ trợ giúp đỡ theo thẩm quyền.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập