Chính trị

Bí thư Huyện ủy khảo sát tuyến đường giao thông nông thôn xã Pải Lủng

07/03/2017 00:00 125 lượt xem

Mới đây, đồng chí Hầu Minh Lợi, Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc đã đến khảo sát hiện trạng tuyến đường giao thông đi thôn Tà Làng xã Pải Lủng. Cùng đi có đồng chí Lê Minh Tân, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Phàn Quẩy Vảng, Phó Chủ tịch HĐND huyện và lãnh đạo cấp ủy chính quyền xã Pải Lủng.

Tuyến đường dân sinh nối từ Quốc lộ 4C xuống trung tâm thôn Tà Làng có chiều dài 8,6 km, đây là tuyến đường huyết mạch để người dân thuộc 9/11 thôn, gần 400 hộ dân của xã Pải Lủng đi lại, lao động sản xuất và canh tác nông nghiệp.Với địa hình có độ dốc lớn kèm với mặt đường không bằng phẳng nên vấn đề di chuyển, đi lại, thông thương hàng hóa vận chuyển nông sản ra thị trường của người dân gặp rất nhiều khó khăn và có tuyến đường đi lại thuận tiện là mong ước của người dân thôn Tà Làng.

Khảo sát thực địa hiện trạng đường giao thông tại thôn Tà Làng, Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc Hầu Minh Lợi nhận xét đây là thực trạng ở rất nhiều nơi trên địa bàn huyện. Để có tuyến đường mới đi lại thuận tiện hơn đồng chí đề nghị xã Pải Lủng khẩn trương tổ chức họp nhân dân thuộc 9 thôn có diện tích đất canh tác tại thôn Tà Làng. Tuyên truyền vận động để người dân biết về chủ trưởng mở rộng tuyến đường. Trên cơ sở hiện trạng mặt đường hiện tại đề nghị ngành chuyên môn của huyện giúp xã về kỹ thuật san tạo nền đường, tập trung mở rộng các khúc cua gấp có độ dốc cao để nhân dân đi lại thuận tiện. Sau khi hoàn thành việc tạo nền đường huyện sẽ có phương án hỗ trợ để nhân dân làm đường bê tông. Đề nghị nhân dân các thôn được hưởng lợi phải đoàn kết cùng nhau đóng góp ngày công lao động và vật chất để mở rộng tuyến đường đảm bảo độ bền vững. Huyện sẽ tiếp tục kêu gọi sự ủng hộ từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện để giúp nhân dân thực hiện được mong ước của mình.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập