Chính trị

Bí thư Huyện ủy khảo sát chợ trâu tự phát thôn Mỏ Phàng

13/09/2017 00:00 268 lượt xem

Ngày 12/9, Đồng chí Hầu Minh Lợi, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc đã đến khảo sát khu vực Chợ trâu tự phát tại thôn Mỏ Phàng, xã Thượng Phùng. Cùng đi có lãnh đạo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng; Phòng kinh tế hạ tầng huyện.

Chợ trâu tự phát có địa điểm tại khu vực trung tâm chợ Mỏ Phàng cũ. Theo cấp ủy chính quyền địa phương hàng ngày, hàng tuần nơi đây được chọn làm điểm tập kết trâu từ các tỉnh lân cận huyện Mèo Vạc. Theo khảo sát, trong 1 tuần lượng trâu được tập kết chạm mốc 350-400 con. Số trâu này sẽ được lựa chọn bởi các tiểu thương Trung Quốc thu mua tùy theo chất lượng trâu thương phẩm. Để tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao thương, xã Thượng Phùng đã tiến hành vệ sinh khu vực chợ đảm bảo mặt bằng. Tạo điều kiện để một số hộ dân tại thôn thuê mặt bằng, tận dụng dãy nhà ngang để mở quán kinh doanh ăn uống, phục vụ tiểu thương cũng như người dân… Song để duy trì và phát triển lâu dài, chợ cần được nâng cấp, cải tạo có như vậy chợ trâu Mỏ Phàng mới có thể là địa chỉ cung ứng trâu thương phẩm uy tín, xa hơn là xuất khẩu thường xuyên sang nước bạn theo đường chính ngạch.

Khảo sát tại chợ trâu tự phát Mỏ Phàng, Đồng chí Hầu Minh Lợi, Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc khẳng định việc quy hoạch xây dựng chợ trâu Mỏ Phàng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân các dân tộc trong và ngoài huyện có cơ hội giao lưu buôn bán gia súc. Để từng bước đưa hoạt động của chợ đi vào nề nếp đề nghị Phòng kinh tế hạ tầng, Ban quản lý dự án & đầu tư xây dựng huyện tư vấn giúp xã Thượng Phùng trong công tác quy hoạch, sao cho đảm bảo không gian buôn bán, đặc biệt là đảm bảo vệ sinh môi trường. Trong quản lý hoạt động của chợ, yêu cầu xã thống nhất với thôn cử ra Tổ tự quản để quản lý chợ. Làm tốt công tác vệ sinh môi trường khu vực chợ. Tuyên truyền, vận động các hộ dân thuê mặt bằng tham gia đóng góp vật chất tu sửa lại các gian hàng ăn uống. Các tiểu thương có trâu buộc tại chợ cần đóng thuế và phí đầy đủ, nhằm góp phần cùng địa phương tái đầu tư hạ tầng, đặc biệt duy trì hoạt động chợ./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập