Chính trị

Bí thư Huyện ủy Hầu Minh Lợi làm việc với xã Sơn Vĩ

11/08/2017 00:00 130 lượt xem

Chiều ngày 8/8, đồng chí Hầu Minh Lợi, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy đã có buổi làm việc với xã Sơn Vĩ, cùng đi có Tổ công tác phụ trách xã.

Tại buổi làm việc, đồng chí Hầu Minh Lợi đề nghị xã báo cáo về công tác chuẩn bị cho năm học mới; công tác tuyên truyền và triển khai Nghị quyết 209 và Nghị quyết 86 của HĐND tỉnh; công tác thụ tinh nhân tạo trên địa bàn; chương trình xây dựng Nông thôn mới... Đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị cho năm học mới cơ bản đã hoàn tất về cơ sở vật chất, giáo viên trả phép đẩy đủ, tiến hành xuống từng thôn, bản và hộ gia đình tuyên truyền vận động học sinh đến trường sau kỳ nghỉ hè. Thời gian qua, xã đã thực hiện tốt việc tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của TƯ, của tỉnh, huyện đến toàn thể nhân dân trên địa bàn, đặc biệt là Nghị quyết 209 và Nghị quyết 86 của HĐND tỉnh. Toàn xã có 42 hộ đăng ký vay vốn nuôi bò vỗ béo, thẩm đinh được 15 hộ đủ điều kiện vay vốn và đã mua 52 con bò, một hộ đăng ký vay vốn nuôi ong với 100 đàn, theo Nghị quyết 07 của BCH Đảng bộ huyện có 5 hộ đăng ký và đã thực hiện; công tác thụ tinh nhân tạo và chương trình xây dựng NTM thời gian qua cơ bản vẫn chưa được triển khai tại xã, nguyên nhân do bà con nhân dân chưa thật sự quyết tâm, Đảng bộ xã chưa quyết liệt trong việc triển khai và thực hiện.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Hầu Minh Lợi, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy đề nghị xã cần tập trung quyết liệt hơn nữa trong việc triển khai Nghị quyết 209 và Nghị quyết 86 của HĐND tỉnh, triển khai sớm tuyến đường liên thôn của thôn Tà Ngày và thôn Phe Thán nên hoàn thành trong tháng 10. Đồng chí cũng đề nghị xã tiến hành họp, xây dựng kế hoạch cụ thể, phân công nhiệm vụ rõ ràng cho từng thành viên trong năm học 2017 - 2018; cuộc họp của BTV và Ủy ban phải đổi mới và nâng cao chất lượng hơn nữa, cần ghi chép biên bản cuộc họp đầy đủ và khoa học; liên hệ Phòng nông nghiệp & phát triển nông thôn huyện tiến hành thụ tinh nhân tạo để nhân giống bò to, chất lượng thịt cao cho đàn bò của các xã trong thời gian tới; cần quan tâm hơn nữa đến hoạt động của chi bộ với vai trò là tổ chức điều hành mọi mặt tại địa phương; tiến hành rà soát các hộ chưa có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để phối hợp với Phòng Tài nguyên môi trường tiến hành cấp giấy chứng nhận cho các hộ dân...


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập