Văn hóa - Xã hội

9 tháng đầu năm Công an huyện Mèo Vạc xử lý 746 trường hợp vi phạm về TTATGT

22/09/2023 21:04 111 lượt xem

Theo báo cáo của Ban an toàn giao thông huyện Mèo Vạc trong 9 tháng đầu năm 2023, Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện Mèo Vạc tuần tra, kiểm soát phát hiện và xử lý 746 trường hợp vi phạm về TTATGT.

9 tháng đầu năm Công an huyện Mèo Vạc xử lý 746 trường hợp vi phạm về TTATGT

Ngay từ đầu năm, Ban an toàn giao thông huyện chỉ đạo Công an huyện Mèo Vạc tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về TTATGT, trong đó chú trọng các tuyến đường trọng điểm, khoảng thời gian thường hay vi phạm, áp dụng các biện pháp để phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Qua đó, đã phát hiện, xử lý 746 trường hợp vi phạm, các lỗi vi phạm chủ yếu như: Không đội mũ bảo hiểm, đội mũ không cài quai 189 trường hợp; chạy quá tốc độ quy định 100 trường hợp; vi phạm quy định về giấy phép lái xe 18 trường hợp; tỷ lệ vi phạm của thanh, thiếu niên: 56 trường hợp; vi phạm về nồng độ cồn 117 trường hợp; chở quá số người quy định 252 trường hợp; các lỗi vi phạm khác 157 trường hợp… Thu nộp ngân sách nhà nước số tiền trên 735 triệu đồng. Đặc biệt, trong 9 tháng lực lượng CSGT Công an huyện đã phát hiện, xử phạt 03 trường hợp vi phạm về tải trọng.

Với các biện pháp đồng bộ, quyết liệt nên số vụ tai nạn liên quan đến ATGT trên địa bàn được kiềm chế, không có vụ việc phức tạp xảy ra. Thời gian tới, lực lượng CSGT công an huyện tiếp tục tham mưu cho cấp ủy, chính quyền và Ban ATGT các cấp tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức của người dân trong việc chấp hành quy định khi tham gia giao thông. Song song với công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, lực lượng CSGT tiếp tục tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, trên các tuyến, địa bàn và các khung giờ trọng điểm để tuyên truyền, nhắc nhở, cảnh báo người tham gia giao thông, vừa kịp thời phát hiện, kiểm tra xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, nhất là các vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông như vi phạm quy định nồng độ cồn, chạy quá tốc độ quy định, phóng nhanh, vượt ẩu…

Minh Huệ

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập