Thông tin tuyên truyền

100% tổng đàn chó nuôi phải được tiêm phòng bệnh Dại

11/06/2018 00:00 74 lượt xem

Để đảm bảo phòng, chống dịch bệnh Dại trên đàn chó nuôi, không gây hại đến sức khỏe của nhân dân. UBND huyện Mèo Vạc đã ban hành kế hoạch tiêm phòng vắc xin Dại cho đàn chó nuôi trên địa bàn huyện.

Kế hoạch UBND huyện yêu cầu Phòng chuyên môn của huyện, các xã, thị trấn tuyên truyền sâu rộng tới cộng đồng dân cư về tính chất nguy hiểm của bệnh dại, dấu hiệu nhận biết chó, mèo nghi mắc bệnh dại, các biện pháp phòng chống bệnh dại, hướng dẫn người bị chó cắn đến cơ sở y tế để được xử lý, ngăn ngừa tử vong do bệnh dại, yêu cầu chủ vật nuôi cam kết không thả rông chó, đeo rọ mõm cho chó khi đưa ra nơi công cộng, có xích, có người dắt và thực hiện tiêm phòng vắc xin bệnh Dại cho chó theo quy định. UBND các xã, thị trấn chỉ đạo các thôn bản rà soát số lượng chó nuôi trên địa bàn, lập sổ đăng ký nuôi chó cho nhân dân đăng ký và thực hiện tiêm phòng bệnh Dại đạt 100%. Thành lập các đội chuyên trách để bắt chó thả rông và động vật mắc bệnh Dại, có dấu hiệu mắc bệnh Dại; thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng về địa điểm tạm giam chó để chủ vật nuôi đến nhận.

Trước mắt, việc triển khai thực hiện Kế hoạch sẽ được thí điểm ở một số thôn có điểm trường học và thôn có quốc lộ đi qua, sau đó nhân rộng ra các thôn, xã khác trên địa bàn huyện. Dự kiến đến hết ngày 30.6.2018 sẽ kết thúc tiêm phòng chính vụ, các tháng tiếp theo được tiêm phòng bổ sung cho những con chưa được tiêm.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập