Chính trị

Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam khảo sát việc đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân tại huyện Mèo Vạc

29/11/2017 00:00 160 lượt xem

Sáng ngày 29/11, tại huyện Mèo Vạc, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang tổ chức hội nghị khảo sát, phỏng vấn các nội dung thực hiện nhiệm vụ đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho nhân dân của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong giai đoạn hiện nay.

Tham dự có đồng chí Thào Mí Sính, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Phàn Quẩy Vảng, Phó Chủ tịch HĐND huyện; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể huyện, UBND – MTTQ 18 xã, thị trấn. Đồng chí Phạm Thị Hồng, Phó giám đốc Trung tâm bồi dưỡng cán bộ và nghiên cứu khoa học thuộc Trung ương MTTQ Việt Nam; Vương Thị Thủy, Phó Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang đồng chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, Trưởng đoàn của Trung tâm bồi dưỡng cán bộ và nghiên cứu khoa học thuộc Trung ương MTTQ Việt Nam, đã nêu rõ về mục đích, yêu cầu tổ chức hội nghị khảo sát để giúp Trung ương MTTQ Việt Nam tổng hợp thực trạng đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân để báo cáo lãnh đạo Đảng, Nhà nước có những cơ chế, chính sách phù hợp hơn trong việc thực hiện nhiệm vụ này trong thời gian tới đạt kết quả tốt hơn nữa. Đồng thời hướng dẫn tới các đại biểu dự hội nghị cách ghi phiếu khảo sát đã phát, cần tìm hiểu kỹ và dánh dấu đúng nội dung câu hỏi để giúp Trung tâm tổng hợp đầy đủ, chính xác.

Các đại biểu tham gia đóng góp ý kiến về thực hiện nhiệm vụ đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân

Cũng tại hội nghị đại diện các ban, ngành, đoàn thể, UBND - MTTQ các xã, thị trấn đã có dịp đối thoại với người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương và MTTQ cấp trên về những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện công tác giám sát, bảo vệ quyền và lợi ích của nhân dân; trong công tác hoà giải, giải quyết đơn thư; trong phối hợp tiếp xúc cử tri... Để Mặt trận Tổ quốc các cấp nâng cao hiệu quả thực hiện chức năng, vai trò là người đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến, đề xuất. Giải pháp được quan tâm hàng đầu là cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc các cấp và các tổ chức thành viên cần thường xuyên quán triệt, nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò, chức năng nhiệm vụ của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cũng như năng lực, khả năng tuyên truyền, phổ biến pháp luật của đội ngũ cán bộ cho nhân dân; Mặt trận Tổ quốc các cấp cũng cần nâng cao chất lượng công tác phối hợp tổ chức các hội nghị trong đó có hội nghị tiếp xúc cử tri; nâng cao chất lượng tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của cử tri; thực hiện có hiệu quả việc tiếp công dân; quyết liệt hơn trong việc đôn đốc các cơ quan chức năng giải quyết những kiến nghị của cử tri.

Tiếp thu những ý kiến đóng góp quý báu của các đại biểu, lãnh đạo Trung tâm Bồi dưỡng cán bộ và Nghiên cứu khoa học của MTTQ Việt Nam nhấn mạnh: Việc thực hiện Luật Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đạt được nhiều kết quả tích cực, tuy nhiên vẫn còn một số nhiệm vụ, trong đó có việc đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân chưa đạt được như mong muốn nên cần có sự đánh giá, kiểm tra, rà soát, khảo sát thực tế để đánh giá lại nhiệm vụ. Việc khảo sát là cơ sở phục vụ công tác nghiên cứu, đánh giá thực trạng cũng như đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu lực, hiệu quả đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân trong giai đoạn mới.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập