Chính trị

Đoàn giám sát của HĐND tỉnh giám sát công tác CCHC tại thị trấn Mèo Vạc

17/05/2019 00:00 102 lượt xem

Chiều ngày 16.5, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh do ông Thào Mí Sính, Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Phó Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi giám sát kết quả triển khai thực hiện cơ chế “một cửa” theo Nghị định số 61 của Chính phủ tại thị trấn Mèo Vạc huyện Mèo Vạc.

Theo báo cáo, việc chỉ đạo thực hiện Nghị định 61 của Chính phủ luôn được thị trấn Mèo Vạc quan tâm chỉ đạo và triển khai thực hiện, đạt kết quả tốt, tạo những chuyển biến tích cực, rõ nét trong nhận thức của cán bộ, công chức, đảng viên và đông đảo nhân dân; Các văn bản chỉ đạo được ban hành kịp thời đúng quy định; Cán bộ, công chức được bố trí đủ số lượng, đúng vị trí việc làm đạt chuẩn trình độ chuyên môn nghiệp vụ theo quy định; Bộ thủ tục hành chính, phí, lệ phí được niêm yết công khai tạo điều kiện thuận lợi cho mọi tổ chức, công dân đến giao dịch. Tính từ tháng 6 năm 2018 đến 19 tháng 4 năm 2019 Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đã giải quyết được 3.255 hồ sơ TTHC cho người dân, 100%  hồ sơ được giải quyết đúng hạn, không có hồ sơ quá hạn.

Ông Thào Mí Sính, Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Phó Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh phát biểu tại buổi giám sát. 

Tại buổi giám sát, lãnh đạo UBND thị trấn và cán bộ chuyên môn đã giải trình, làm rõ những nội dung do thành viên đoàn giám sát yêu cầu và tiếp thu các ý kiến đóng góp của thành viên Đoàn giám sát.

Kết luận buổi giám sát ông Thào Mí Sính, Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Phó Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh đánh giá cao những kết quả thị trấn Mèo Vạc đạt được trong thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính. Đồng chí đề nghị cần bám sát Thông tư 01 hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định 61 của Chính Phủ về thực hiện cơ chế Một cửa, Một cửa liên thông trong giải quyết TTHC; khắc phục những tồn tại để nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện cải cách TTHC góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Trước đó, đoàn giám sát cũng đến kiểm tra, giám sát tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả TTHC của huyện Mèo Vạc.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập