Chính trị

Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Hà Giang tiếp xúc cử tri tại xã Sơn Vĩ và Xín Cái

05/10/2016 00:00 399 lượt xem

Ngày 4/10, Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang gồm các ông Hầu Văn Lý, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; Nguyễn Ngọc Hải, Giám đốc Ngân hàng NN&PTNT tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri tại 2 xã biên giới Sơn Vĩ và Xín Cái; tham gia buổi tiếp xúc còn có đại diện lãnh đạo huyện Mèo Vạc.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, các đại biểu Quốc hội đã thông báo tới các bậc cử tri 2 xã Sơn Vĩ và Xín Cái về chương trình dự kiến nội dung kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa XIV. Nội dung kỳ họp về công tác xây dựng pháp luật, xem xét thông qua 4 dự án luật, 1 dự thảo Nghị quyết và cho ý kiến 14 dự án luật; các vấn đề về KT – XH, công tác giám sát và một số vấn đề quan trọng khác. Các bậc cử tri 2 xã Sơn Vĩ và Xín Cái đồng tình nhất trí cao với nội dung kỳ họp, đồng thời cũng đưa ra những kiến nghị, đóng góp đề nghị Trung ương và các cấp xem xét giải quyết. Có 20 ý kiến của cử tri 2 xã tập trung vào các vấn đề như: Xây dựng trụ sở thôn bản; nâng cấp, mở mới và bê tông hóa đường giao thông nông thôn; kéo điện lưới Quốc gia; xây dựng bể nước tập trung; sửa chữa kênh mương nội đồng; hỗ trợ vật liệu nổ để phá đá mở đường, hỗ trợ giống cây sa mộc trồng rừng; xây kè chống sạt lở; tăng chế độ phụ cấp cho cán bộ thôn và chính sách hỗ trợ cho người neo đơn…

Lắng nghe và tiếp thu các ý kiến của cử tri, đại diện lãnh đạo huyện Mèo Vạc đã giải trình, giải đáp làm rõ các ý kiến của các bậc cử tri thuộc thẩm quyền của huyện. Các đồng chí đại biểu Quốc hội cũng đã nghiêm túc tiếp thu những kiến nghị, đề xuất của cử tri lên các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập