Chính trị

Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV, đơn vị tỉnh Hà Giang tiếp xúc cử tri tại huyện Mèo Vạc

07/07/2020 00:00 71 lượt xem

Sáng ngày 6.7, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV, đơn vị tỉnh Hà Giang do ông Thào Xuân Sùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Ban chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Sủng Trà; tham dự buổi tiếp xúc cùng đoàn có đồng chí Nguyễn Cao Cường, Chủ tịch UBND huyện; Phàn Quẩy Vảng, Phó Chủ tịch HĐND huyện.

Tại buổi tiếp xúc, bà Vương Ngọc Hà, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH khóa XIV, đơn vị tỉnh Hà Giang thông báo đến các bậc cử tri về kết quả kỳ họp thứ 9 của Quốc hội. Trong kỳ họp, Quốc hội đã thông qua nhiều dự luật và lấy ý kiến một số dự luật. Đặc biệt Quốc hội đã thông qua Nghị quyết phê chuẩn chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030.

Cử tri Lầu Chứ Tủa, thôn Sủng Cáng, xã Sủng Trà kiến nghị về việc xây hồ treo cho người dân.

Trên tinh thần dân chủ và thẳng thắn, các bậc cử tri xã Sủng Trà bày tỏ sự đồng tình, nhất trí với những nội dung đã được Quốc hội thông qua, kiến nghị với Đoàn ĐBQH và tỉnh Hà Giang một số vấn đề như: Tỉnh quan tâm nâng cấp, sửa chữa, mở rộng tuyến đường tỉnh lộ 176 từ huyện Yên Minh lên Mèo Vạc để thuận tiện cho việc đi lại và thông thương hàng hóa; đầu tư thêm các công trình thiết yếu đối với người dân như xây hồ treo, lắp đặt thêm các trạm thu phát sóng thông tin di động (BTS), kéo điện lưới quốc gia đến các thôn chưa có điện. Trung ương, tỉnh xem xét cấp nguồn ngân sách cho huyện làm chủ đầu tư các công trình xây dựng nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả công trình; xem xét trách nhiệm của công ty bảo hiểm đối với khách hàng tham gia giao thông bị tai nạn nhưng khó đòi được tiền bồi thường của các công ty bán bảo hiểm xe máy bắt buộc; xây dựng gờ giảm tốc độ, cắm biển báo giao thông tại khu vực hành chính công có đông người qua lại như trụ sở UBND xã và các đơn vị trường học…

Ông Nguyễn Cao Cường Chủ tịch UBND huyện giải đáp một số ý kiến của tri.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, ông Thào Xuân Sùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Ban chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đề nghị các cấp, các ngành giải trình, làm rõ các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đồng thời nhấn mạnh lãnh đạo huyện, xã và nhân dân cần tăng cường công tác thông tin, trao đổi, nhanh chóng giải đáp các ý kiến, kiến nghị tránh tồn đọng, kéo dài, gây bức xúc trong nhân dân. Đối với các kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền của Quốc hội, Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Giang xin nghiêm túc tiếp thu và gửi các cấp, các ngành có thẩm quyền xem xét, giải quyết.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập