Chính trị

Đại hội Công đoàn huyện Mèo Vạc lần thứ IX, nhiệm kỳ 2018 - 2023

20/01/2018 00:00 175 lượt xem

Trong hai ngày 18 - 19/1, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mèo Vạc tổ chức Đại hội Công đoàn huyện lần thứ IX, nhiệm kỳ 2018 - 2023. Dự có đồng chí Lò Thị Mỷ, Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam; Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; đồng chí Thào Mí Sính, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Thường trực HĐND - UBND; Ủy ban MTTQ; Đại diện LĐLĐ huyện Bắc Quang và Đồng Văn; lãnh đạo Ban xây dựng đảng Huyện ủy; các ban, ngành đoàn thể; lực lượng vũ trang huyện cùng 125 đại biểu chính thức dự Đại hội.

Nhiệm kỳ 2013 - 2018, dưới sự lãnh đạo của BCH Đảng bộ huyện, LĐLĐ tỉnh, hoạt động Công đoàn của huyện Mèo Vạc không ngừng lớn mạnh. Đội ngũ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) huyện Mèo Vạc không ngừng tăng về số lượng và chất lượng, với 2.739 đoàn viên, sinh hoạt ở 99 Công đoàn cơ sở, đội ngũ CNVC, LĐ trong huyện luôn nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, giữ vững truyền thống đoàn kết, cần cù, sáng tạo phát huy nội lực góp phần thúc đẩy nền kinh tế của địa phương đạt được những kết quả quan trọng trên tất cả các lĩnh vực. Nhiệm kỳ qua, LĐLĐ các cấp đã tổ chức tư vấn pháp luật về các vấn đề như: Chế độ phép, chế độ thai sản... đã tư vấn cho trên 1.600 lượt người, xét nâng lương, nâng lương trước thời hạn, chuyển ngạch, bậc cho trên 4 nghìn lượt người. Các phong trào thi đua yêu nước, “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, xây dựng người cán bộ công chức “Trung thành, sáng tạo, tận tuỵ, gương mẫu”, “Chung sức xây dựng nông thôn mới”,...được phát động và thực hiện sâu rộng trong đời sống xã hội. Nhiệm kỳ qua, đã có trên 2 nghìn lượt tập thể và gần 7 nghìn lượt cá nhân có thành tích xuất sắc thực hiện các phong trào thi đua được các cấp, ngành tặng bằng khen, giấy khen. Cùng với đó hoạt động xã hội của Công đoàn được triển khai thường xuyên và sâu rộng tới toàn thể cán bộ, công nhân, viên chức, lao động với nhiều nội dung, như cuộc vận động quỹ “Mái ấm công đoàn”; “Vì phụ nữ và trẻ em nghèo”;  “Đền ơn, đáp nghĩa”; hỗ trợ xây dựng “Bia tưởng niệm Chiến sĩ Gạc Ma”; ủng hộ các đợt thiên tai, bão, lụt... với trị giá trên 10 tỷ đồng. Các công đoàn cơ sở thường xuyên quan tâm đến việc thăm hỏi, động viên các hộ gia đình CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em là con của cán bộ, CNVC nghèo vượt khó học giỏi, đạt nhiều thành tích trong học tập, thi đỗ vào các trường Đại học, Cao đẳng và nhiều thành tích khác… với tổng trị giá trên 1,5 tỷ đồng. Thăm hỏi ốm đau, hiếu, hỷ với 3.596 lượt, trị giá gần 3 tỷ đồng. Phối hợp với Liên đoàn lao động tỉnh xét hỗ trợ được 7 nhà Mái ấm công đoàn, trị giá 210 triệu đồng. Nhiệm kỳ qua, kết nạp được 226 đoàn viên, nâng tổng số đoàn viên công đoàn trong toàn huyện lên  2.379 ĐVCĐ, trong đó nữ là 1.463 người chiếm 53,41%...

Tiếp tục phát huy những kết quả đạt được từ nhiệm kỳ trước, nhiệm kỳ 2018-2023, các cấp công đoàn trong huyện tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua gắn với học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh; làm tốt công tác chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho CNVCLĐ.     Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Lò Thị Mỷ, Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh và đồng chí Thào Mí Sính, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà cán bộ, đoàn viên CNVCLĐ huyện đã đạt được; chỉ ra những tồn tại hạn chế cần khắc phục. Mong muốn, trong thời gian tới, các cấp công đoàn toàn huyện tiếp tục đổi mới nội dung và nâng cao chất lượng các hoạt động, thực hiện tốt chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ. Động viên người lao động khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương ngày càng phát triển.

Đại hội Công đoàn huyện Mèo Vạc lần thứ IX, nhiệm kỳ 2018-2023 đã bầu ra BCH gồm 23 đồng chí. Tại phiên họp thứ nhất BCH đã bầu Ban thường vụ gồm 7 đồng chí, bầu các chức danh Chủ tịch, Phó chủ tịch, Ủy Ban kiểm tra Công đoàn. Đại hội cũng đã bầu 12 đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn tỉnh.

Đồng chí Thào Mí Sính, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện tặng bức trướng cho Đại hội

Dịp này, LĐLĐ tỉnh và Huyện uỷ Mèo Vạc tặng Đại hội bức trướng mang dòng chữ "Đoàn kết, đổi mới, dân chủ, xây dựng Tổ chức Công đoàn vững mạnh"; "Đoàn kết, đổi mới, dân chủ, nâng cao hiệu quả hoạt động Công đoàn, vì quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính, vì huyện Mèo Vạc phát triển"; UBND huyện và LĐLĐ huyện đã khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong hoạt động công đoàn, nhiệm kỳ 2012 - 2017.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập