Chính trị

Đồng chí Thào Mí Sính, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện làm việc tại xã các xã Sủng Trà, Tả Lủng, Giàng Chu Phìn và Cán Chu Phìn.

26/02/2017 00:00 169 lượt xem

Thực hiện chương trình công tác theo sự phân công của Ban Thường vụ Huyện ủy. Trong các ngày 22-23/2, đồng chí Thào Mí Sính, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã có buổi làm việc với Đảng bộ các xã Sủng Trà, Tả Lủng, Giàng Chu Phìn và Cán Chu Phìn.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các xã đã báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2016; đề ra nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thực hiện trong năm 2017. Theo đó, trong năm 2016 các xã cơ bản đã hoàn thành các chỉ tiêu trên giao, kinh tế - văn hóa, xã hội và quốc phòng an ninh luôn được giữ vững, nghiêm túc chấp hành và thực hiện các Chỉ thị, Nghị Quyết của cấp trên. Về nhiệm vụ trọng tâm năm 2017, Đảng bộ các xã đều tiếp tục tập trung chỉ đạo phát triển kinh tế lấy mô hình trồng cỏ để chăn nuôi gia súc tại các hộ gia đình làm hướng phát triển chính; duy trì nâng cao hiệu quả hoạt động của các Hợp Tác xã; thực hiện có hiệu quả chương trình xây dựng nông thôn mới; trong phát triển văn hóa xã hội thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động học sinh các cấp đến trường; làm tốt công tác tuyên truyền đưa người lao động đi làm việc tại Trung Quốc; tăng cường, củng cố khối đại đoàn kết các dân tộc, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư...; Trong công tác an ninh - quốc phòng luôn nêu cao cảnh giác duy trì chế độ tuần tra không để bị động trước mọi tình huống; trong công tác xây dựng Đảng triển khai thực hiện có hiệu quả đề án 145; tiếp tục thực hiện tốt việc “Học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”...

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Thào Mí Sính, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện nhấn mạnh: Các xã khẩn trương rà soát để nắm tình hình, kịp thời có hướng giải quyết tình trạng tảo hôn, vượt biên trái phép lao động tự do và học sinh bỏ học sau dịp lễ, tết... Đối với nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2017, cấp ủy, chính quyền các xã cần tập trung thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch năm 2017, thực hiện tốt đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp của huyện; quan tâm đến công tác thụ tinh nhân tạo cho bò; có giải pháp trong xây dựng nông thôn mới; tập trung vận động học sinh đến trường; cần củng cố, nâng cao chất lượng, tuyên truyền đến toàn thể bà con nhân dân về đề phòng ngộ độc thực phẩm. Trong công tác xây dựng Đảng cần phát huy sức mạnh của Chi bộ trong thực hiện nhiệm vụ, Đảng bộ các xã phải đoàn kết, thống nhất trong lãnh chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ. Nâng cao hiệu quả hoạt động của HĐND và cá nhân các đại biểu HĐND.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập