Chính trị

Đồng chí Thào Mí Sính kiểm tra, giám sát tại thôn Tìa Chớ xã Xín Cái

19/04/2017 00:00 165 lượt xem

Thực hiện phân công của Ban Thường vụ Huyện ủy theo dõi, giám sát thường xuyên đối với các Chi, Đảng bộ trên địa bàn huyện. Ngày 18/4, đồng chí Thào Mí Sính, Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND huyện đã có buổi giám sát và làm việc với thôn Tìa Chớ xã Xín Cái.

Thôn Tìa Chớ xã Xín Cái có 47 hộ dân với 323 nhân khẩu trong đó 100% là người Mông. Chi bộ thôn có 5 đảng viên, với vai trò lãnh đạo thời gian qua đảng viên trong chi bộ đã vận động nhân dân trong thôn tập trung gieo trồng đảm bảo khung thời vụ; trong đó tập trung chăm sóc tốt mô hình 1,2ha cây đậu tương; mở rộng diện tích trồng cỏ phục vụ thức ăn chăn nuôi cho 325 con gia súc. Song song với đó vận động người dân triển khai thực hiện tốt công tác tiêm phòng và phòng chống bệnh cho đàn vật nuôi. Với đặc thù là thôn bản gần khu vực biên giới do vậy thôn cũng tuyên truyền cho người dân không vận chuyển gia súc, gia cầm trái phép. Các ban, đoàn thể trong thôn luôn theo dõi tình hình mưa, bão, gió lốc để chủ động chỉ đạo, triển khai các biện pháp phòng, chống cho nhân dân. Các hoạt động văn hóa – xã hội có bước phát triển, tình hình an ninh – quốc phòng khu vực biên giới luôn được giữ vững.

Đánh giá hoạt động của hệ thống chính trị tại thôn Tìa Chớ đồng chí Thào Mí Sính, Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND huyện đánh giá cao những nỗ lực cố gắng của Chi bộ và nhân dân thôn Tìa Chớ. Để xây dựng thôn ngày càng phát triển, phấn đấu xây dựng thành thôn điểm của xã đồng chí đề nghị: trong thời gian tới, thôn cần cụ thể hóa các nội dung nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã áp dụng vào thực tế. Tiếp tục tăng gia sản xuất thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế nông nghiệp theo chỉ tiêu xã giao. Nắm bắt tình hình an ninh trật tự khu vực biên giới. Vận động nhân dân chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đặc biệt làm tốt công tác đảm bảo vệ sinh môi trường. Xây dựng hương ước thôn bản sát thực với sinh hoạt của người dân. Chú trọng hơn nữa đến phong trào học tập của học sinh đang học tập tại điểm trường. Cũng dịp này cá nhân Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND huyện đã ủng hộ 5 triệu đồng để thôn giúp gia đình bà Già Thị Vừ, một hộ nghèo đặc biệt khó khăn xây dựng nhà ở ./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập