Chính trị

Đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khảo sát thực tế tại huyện Mèo Vạc

25/12/2017 00:00 142 lượt xem

Trong chuyến công tác tại huyện Mèo Vạc, chiều 22.12, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã khảo sát thực tế một số điểm quy hoạch xây dựng các công trình trọng điểm trên địa bàn. Cùng đi có đồng chí Hầu Minh Lợi, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; Phàn Quẩy Vảng, Phó Chủ tịch HĐND huyện; lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn huyện.

Qua khảo sát thực tế việc quy hoạch xây dựng Chợ trung tâm xã Sơn Vĩ và lối mở Mốc 504 nơi đang có chủ trương xây dựng Trạm Kiểm soát Biên phòng. Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn cho ý kiến huyện cần lưu ý: Hiện tại mặt bằng để xây dựng Trạm kiểm soát đã có. Cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Lũng Làn cần chủ động chuẩn bị tốt các điều kiện để khi có nguồn lực đầu tư thì khẩn trương triển khai và hoàn thành sớm, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho cư dân 2 bên được giao thương, gắn kết cũng như góp phần đảm bảo an ninh - trật tự khu vực biên giới. Đồng chí cũng yêu cầu cấp ủy, chính quyền địa phương cần phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để người dân hiểu và ủng hộ chủ trương xây dựng chợ là nhằm phục vụ nhu cầu, lợi ích của nhân dân; gắn với đó là thực hiện tốt các chế độ, chính sách về đền bù, giải phóng mặt bằng cho người dân; tăng cường công tác quản lý xây dựng cơ bản, tránh để người dân xây dựng nhà gây ảnh hưởng đến khu vực đã quy hoạch.

Đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khảo sát khu vực Mốc 504 và Chợ trung tâm xã Sơn Vĩ

Trong chuyến công tác, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn đã đến kiểm tra tiến độ xây dựng “Làng văn hóa du lịch cộng đồng dân tộc Mông” ở xã Pả Vi. Tại đây, đồng chí nhấn mạnh đến tầm quan trọng của công trình trong việc thu hút du khách đến với địa phương. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị: Huyện Mèo Vạc cần thường xuyên đôn đốc tiến độ thực hiện đi đôi với kiểm tra, giám sát nhằm đảm bảo chất lượng công trình theo đúng mẫu thiết kế, góp phần tạo điểm nhấn về du lịch trên địa bàn khi công trình được hoàn thành và bàn giao đưa vào sử dụng.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập