Chính trị

Đồng chí Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng thăm và làm việc tại huyện Mèo Vạc

23/07/2015 00:00 179 lượt xem

Chiều ngày 22.7, đồng chí Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng và một số đồng chí lãnh đạo các Bộ, Ngành trung ương đã đến thăm và làm việc tại huyện Mèo Vạc. Cùng đi với Đoàn có các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCHTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Đình Khang, Phó Bí thư Tỉnh ủy; lãnh đạo một số ngành của tỉnh. Đón tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Hầu Minh Lợi, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy cùng các đồng chí Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy.
Tại buổi làm việc với Đoàn, thay mặt Lãnh đạo huyện Mèo Vạc, đồng chí Hầu Minh Lợi, Bí thư Huyện ủy đã báo cáo khái quát tình hình kinh tế - xã hội của huyện trong 6 tháng đầu năm 2015. Theo đó, với sự nỗ lực phấn đấu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện nhà, nền kinh tế - xã hội của huyện trong 6 tháng đầu năm 2015 tiếp tục phát triển ổn định. Giá trị sản xuất đạt 745,37 tỷ đồng, đạt 48,04% kế hoạch năm; tổng diện tích gieo trồng các loại cây hàng năm đạt 14.805,3 ha, đạt 61,56% kế hoạch năm 2015, tăng 4,93% so với cùng kỳ năm 2014. Hiện nay, huyện khai thác hiệu quả thế mạnh về trồng cỏ gắn với chăn nuôi gia súc hàng hóa và đẩy mạnh đầu tư xây dựng các công trình thủy điện. Trong công tác an sinh xã hội, chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân nhân, đặc biệt là chăm sóc sức khoẻ cho người nghèo luôn được huyện được chú trọng. Công tác xoá đói giảm nghèo được các cấp, các ngành quan tâm, phân công giúp đỡ cụ thể từng hộ gia đình. Vì vậy, tỷ lệ hộ nghèo năm 2014 giảm xuống còn 40,28%. Bên canh đó, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn được giữ vững ổn định. Huyện luôn quan tâm làm tốt công tác xây dựng Đảng, đặc biệt là tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015-2020.
         
Thay mặt các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước, đồng chí Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng chúc mừng và biểu dương những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Mèo Vạc đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị, huyện Mèo Vạc tiếp tục huy động tốt mọi nguồn lực, phát triển kinh tế xã hội, chuyển dịch cơ cấu kinh tế hợp lý, phát triển mạnh kinh tế nông nghiệp; Tranh thủ các nguồn vốn đầu tư để xây dựng kết cấu hạ tầng như giao thông, thủy lợi và các công trình phúc lợi công cộng, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân; thực hiện tốt hơn nữa công tác an sinh xã hội; Đổi mới, nâng cao hoạt động hiệu quả của các cơ quan tổ chức Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội. Quan tâm làm tốt công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Dịp này, Đồng chí Lê Hồng Anh đã ân cần thăm hỏi, động viên và tặng quà cho 30 hộ gia đình chính sách của thị trấn Mèo Vạc.



Đồng chí Lê Hồng Anh đã thăm hỏi, tặng quà các hộ gia đình chính sách của thị trấn Mèo Vạc 



Các đồng chí Lãnh đạo huyện chụp ảnh lưu niệm với đồng chí Lê Hồng Anh và Lãnh đạo tỉnh
         
 

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập