Chính trị

Đồng chí Hầu Minh Lợi, Bí thư Huyện ủy đi kiểm tra các thôn tại xã Sủng Trà

16/03/2017 00:00 73 lượt xem

Để kịp thời nắm bắt tình hình phát triển kinh tế xã hội những khu vực đặc biệt khó khăn trên địa bàn. Mới đây, đồng chí Hầu Minh Lợi, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc đã tới thăm và kiểm tra tại thôn Sủng Cáng và Sủng Pờ B xã Sủng Trà, cùng đi có đồng chí Ma Quốc Trưởng, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Là các thôn cách xa trung tâm xã, địa hình hiểm trở. Những năm qua, được sự quan tâm của Nhà nước đời sống của nhân dân tại đây không ngừng được phát triển. Tình hình an ninh trật tự luôn được đảm bảo, không xảy ra những vụ việc phức tạp gây ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân. Nhân dân đã chủ động áp dụng khoa học kỹ thuật mới vào sản xuất. Tập trung gieo trồng giống ngô chất lượng cao, đặc biệt hoạt động văn hóa – xã hội có bước phát triển, tỷ lệ học sinh đi học tại điểm trường luôn được đảm bảo. Tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội thời gian trước, trong và sau tết Nguyên đán 2017 được giữ vững và ổn định, hai thôn tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân đảm bảo an toàn tiết kiệm. Khó khăn nhất đối với nhân dân trong thôn đó là chưa có đường bê tông nối từ trung tâm xã đến hai thôn, do vậy việc đi lại của nhân dân gặp không ít khó khăn.

Kiểm tra tại các thôn, Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc Hầu Minh Lợi đánh giá cao những nỗ lực cố gắng của nhân dân hai thôn trong thời gian qua. Để xây dựng bộ mặt thôn cũng như đời sống người dân ngày càng phát triển đi lên Bí thư Huyện ủy mong muốn bà con nhân dân trong thời gian tới, cần tranh thủ thời tiết thuận lợi hãy khẩn trương tập trung gieo trồng theo đúng khung thời vụ. Bên cạnh đó, cấp ủy thôn cần tuyên truyền vận động người dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Duy trì và đảm bảo cho con em mình đi học đầy đủ, tránh tình trạng nghỉ học cài răng lược. Đối với việc tranh chấp đất rừng khu vực giáp ranh giữa hai thôn. Đề nghị ngành chuyên môn và xã phối hợp tìm phương án giải quyết hợp lý và thỏa đáng./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập