Chính trị

Đồng chí Bí thư huyện ủy Mèo Vạc kiểm tra công tác phát triển kinh tế xã hội tại thôn Sủng Tà xã Lũng Chinh

13/05/2017 00:00 149 lượt xem

Thực hiện chương trình giám sát cơ sở năm 2017 của BTV huyện ủy. Ngày 10/5, đồng chí Hầu Minh Lợi – Bí thư huyện ủy Mèo Vạc đã đến tra tình hình phát triển kinh tế xã hội tại thôn Sủng Tà xã Lũng Chinh, cùng đi có đồng chí Lê Minh Tân - Trưởng Ban Tuyên giáo huyện ủy, lãnh đạo xã.

Thôn Sủng Tà xã Lũng Chinh là thôn núi đá, 100% bà con trong thôn là dân tộc Mông, toàn thôn có 70 hộ với 330 nhân khẩu, trong đó có 56 hộ nghèo, Chi bộ thôn có 9 đảng viên. Trong những năm qua, tình hình kinh tế xã hội của thôn luôn phát triển, đời sống vật chất tinh thần của người dân đã và đang ngày càng được nâng lên, tỷ lệ học sinh đến trường đạt trên 98%. Trật tự an toàn xã hội luôn đảm bảo và củng cố, trong thôn không xảy ra trộm cắp, đánh nhau vi phạm trật tự xã hội. Chi bộ thôn hàng năm đều đạt chi bộ trong sạch vững mạnh.

Đến thăm các hộ gia đình, đồng chí Bí thư huyện ủy và đoàn công tác đã hỏi thăm sức khỏe, tìm hiểu hoàn cảnh kinh tế gia đình, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của người dân, động viên chia sẻ với những khó khăn vất vả của bà con trong thôn. Đồng chí đã tuyên truyền đến bà con về các chủ trương chính sách của Đảng nhất là các chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, an sinh xã hội và chính sách vay vốn phát triển kinh tế hàng hóa theo Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh. Để thôn Sủng Tà phát triển hơn nữa, đồng chí cũng đề nghị lãnh đạo xã Lũng Chinh cần sâu sát cơ sở, có định hướng hỗ trợ giúp đỡ thôn trong phát triển kinh tế xã hội để giảm tỷ lệ hộ nghèo trong thôn, Chi bộ thôn và bà con nhân dân cần chấp hành tốt đường lối, chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, áp dụng khoa học kỹ thuật trong sản xuất, nuôi trồng các cây, con chất lượng, cho hiệu quả kinh tế cao, chú trọng công tác phòng trừ dịch bệnh trên cây trồng và vật nuôi, xây dựng các tiêu chí thôn nông thôn mới phù hợp với khả năng và điều kiện của thôn, củng cố tổ chức Đảng để xây dựng chi bộ Sủng Tà luôn trong sạch và vững mạnh toàn diện.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập