Quốc phòng - An ninh

Đồn biên phòng Săm Pun tọa đàm kỷ niệm 56 năm ngày truyền thống

04/03/2015 00:00 236 lượt xem

Ngày 03.3, Đồn biên phòng Săm Pun đã tổ chức tọa đàm kỷ niệm 56 năm ngày truyền thống (3/3/1959- 3/3/2015) và 26 năm ngày Biên phòng toàn dân. Tới dự có đồng chí Đại tá Nguyễn Xuân Bốn – Phó chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh, Trần Kim Ngọc – Phó chủ tịch UBND huyện, lãnh các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện; lãnh đạo cấp ủy, chính quyền các xã: Xín Cái, Thượng Phùng.
Tại buổi tọa đàm, các vị đại biểu và cán bộ chiến sĩ đã cùng nhau ôn lại truyền thống 56 năm của lực lượng Biên phòng Việt Nam, tỉnh Hà Giang và truyền thống của đơn vị cũng như kỷ niệm 26 năm ngày Biên phòng toàn dân. Được thành lập vào ngày 29.3.1959, với chức năng nhiệm vụ quản lý tuyến đường biên của 2 xã Xín Cái và Thượng Phùng. Những năm qua, phát huy truyền thống vẻ vang của người chiến sĩ biên phòng, các cán bộ, chiến sĩ đồn Biên phòng Săm Pun luôn đoàn kết, nỗ lực phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, chủ động bám nắm địa bàn, theo dõi tình hình trên tuyến biên giới. Đồng thời, làm tốt công tác vận động, tuyên truyền nhân dân tham gia đấu tranh trấn áp tội phạm trên tuyến biên giới. Chủ động, tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp trong công tác quản lý bảo vệ biên giới, giữ gìn an ninh trật tự cũng như phát triển KT-XH. Nhờ đó, tình hình ANCT, TTATXH trên địa bàn luôn giữ vững và ổn định, đời sống của nhân dân khu vực biên giới ngày càng cải thiện, thế trận biên phòng toàn dân ngày càng vững chắc.
 
Đồng chí Trần Kim Ngọc – Phó chủ tịch UBND huyện tặng hoa chúc mừng cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Săm Pun


Đồng chí Trần Kim Ngọc – Phó chủ tịch UBND huyện trao giấy khen cho các tập thế, cá nhân có thành tích xuất sắc.
          
Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Trần Kim Ngọc - Phó chủ tịch UBND huyện ghi nhận, biểu dương, chúc mừng những thành tích, công lao to lớn của lực lượng Biên phòng nói chung và Đồn biên phòng Săm Pun nói riêng. Đồng thời, đồng chí cũng nhấn mạnh những nhiệm vụ trọng tâm mà Đồn cần thực hiện, đó là: Thường xuyên chủ động nắm chắc tình hình ANCT – TTATXH trên địa bàn và trên tuyến biên giới, nắm bắt tư tưởng nhân dân và dự báo tình hình kịp thời, đảm bảo thực hiện nghiêm túc chế độ thông tin báo cáo; tuyên truyền giáo dục cho nhân dân về pháp luật cũng như những hành vi, cách nhận biết các loại tội phạm, nâng cao cảnh giác; phối hợp tốt với các lực lượng như Công an, Quân sự thực hiện đảm bảo ANCT, TTATXH trong nội địa và tuyến biên giới. Phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền các xã đóng chân làm tốt công tác nắm bắt tình hình an ninh và các loại tội phạm. Làm tốt công tác đối ngoại và phối hợp giải quyết các vụ việc liên quan với các cơ quan phía đối tuyến... Nhân dịp này, đồng chí Phó chủ tịch UBND huyện đã trao giấy khen của UBND huyên cho 4 tập thể và 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào chào mừng kỷ niệm 56 năm ngày truyền thống Bộ đội biên phòng và 26 năm ngày Biên phòng toàn dân.

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập