Quốc phòng - An ninh

Đồn biên phòng Săm Pun đẩy mạnh tăng gia

31/07/2015 00:00 414 lượt xem

Trong những năm gần đây, công tác hậu cần – tài chính ở Đồn biên phòng Săm Pun đã từng bước đi và nền nếp, chính quy và thu được nhiều kết quả tích cực. Trong đó, tăng gia sản xuất, tạo nguồn thực phẩm, rau xanh sạch đã được đơn vị chủ động triển khai thực hiện, góp phần không nhỏ trong việc nâng cao chất lượng bữa ăn cho bộ đội.
Là đơn vị đóng chân trên địa bàn biên giới Xín Cái, với địa hình và điều kiện kinh tế còn gặp nhiều khó khăn. Xác định nâng cao đời sống, sức khỏe, sức chiến đấu của cán bộ, chiến sĩ là một nhiệm vụ quan trọng. Những năm qua, cùng với thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ an ninh biên giới, xây dựng đơn vị trong sạch, vững mạnh, Đồn biên phòng Săm Pun còn tích cực tăng gia sản xuất, góp phần nâng cao mức sống cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị. Các đội tận dụng những khoảnh đất trống quanh đơn vị để tăng gia sản xuất. Đây cũng là một trong những chỉ tiêu để đánh giá kết quả thi đua hàng năm giữa các đội.

Hiện tại đơn vị đã phát triển được đàn Lợn có trên 40 con, chủ yếu là Lợn rừng; gia cầm trên 100 con với đủ loại: Gà, Ngan, Vịt, Bồ Câu. Rau xanh được trồng thường xuyên với đủ loại rau theo mùa như: Mồng tơi, mướp, rau muống, rau lang, su su…Cùng với đó, đơn vị còn nhận khoanh nuôi hơn 600 ha diện tích rừng phòng hộ vành đai biên giới.

Tổng thu nhập từ tăng gia mỗi năm đạt từ 60-70 triệu đồng, góp phần vào cải thiện bữa ăn cho bộ đội và tái sản xuất các chương trình phúc lợi khác. Đơn vị đã trích đưa vào bữa ăn thêm cho bộ đội 2.000đ/người/ngày. Nhờ tích cực tăng gia sản xuất nên Đồn biên phòng Lũng Làn đã chủ động được nguồn thực phẩm tại chỗ, góp phần cải thiện, nâng cao chế độ dinh dưỡng và khẩu phần ăn cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị.

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập