Chuyên mục: Tiến tới đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025

Đảng bộ xã Sủng Máng dấu ấn một nhiệm kỳ

11/05/2020 00:00 94 lượt xem

Với tinh thần đoàn kết, chủ động khắc phục khó khăn, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Sủng Máng đã phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ IV, nhiệm kỳ 2015 - 2020, ghi nhiều dấu ấn trong phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh.

Trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc xã Sủng Máng đã không ngừng phấn đấu, linh hoạt và sáng tạo trong việc đưa các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống, đặc biệt là thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ IV. Coi các mục tiêu Nghị quyết là kim chỉ nam để xã xây dựng các chương trình hành động cụ thể và thiết thực. Với sự đoàn kết, thống nhất, sâu sát trong lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ, chính quyền, sự nỗ lực cố gắng vượt khó vươn lên của tập thể cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã, cơ bản đã thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Đại hội Đảng bộ các cấp đã đề ra. Xã đã hoàn thành 17/20 chỉ tiêu, trong đó 12 chỉ tiêu vượt nghị quyết chiếm 60% gồm: Tổng đàn gia súc; tỷ lệ che phủ rừng; tỷ lệ huy động trẻ từ 6-14 tuổi đến trường; giảm tỷ lệ hộ nghèo bình quân năm; tỷ lệ dân cư sử dụng nước hợp vệ sinh; tỷ lệ lao động qua đào tạo; số lao động được giải quyết việc làm; kết nạp đảng viên; tỷ lệ TCCSĐ đạt hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên..

Ngày hội văn hóa dân tộc Dao được tổ chức thành công nhằm quảng bá giá trị văn hóa truyền thống địa phương.

Đồng chí Nùng Thanh Sấn, Bí thư Đảng ủy xã Sủng Máng cho biết: Xác định mục tiêu nhiệm vụ trọng tâm trong giai đoạn 2015 - 2020 là tập trung các chỉ tiêu để xây dựng nông thôn mới. Đảng bộ xã chúng tôi đã tập trung lãnh đạo, huy động mọi nguồn lực, tổ chức thực hiện bằng những cách làm cụ thể phù hợp với điều kiện thực tế, năm 2020 xã ước đạt 12/19 tiêu chí, tăng 5 tiêu chí so với đầu nhiệm kỳ.... Công tác giáo dục và đào tạo được quan tâm, cơ sở vật chất, quy mô trường lớp học từng bước được đầu tư, xây dựng, không còn điểm trường, lớp học tạm bợ. Chất lượng giáo dục từng bước được nâng lên, đội ngũ cán bộ, giáo viên được trú trọng đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng đáp ứng yêu cầu dạy học. Thực hiện chương trình bảo tồn, phát triển văn hóa gắn với du lịch, xã đã thành lập Ban Chỉ đạo Hội nghệ nhân dân gian, lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện giữ gìn, bảo tồn, phát triển văn hoá dân tộc Dao, cụ thể như: Lễ hội Bàn Vương, Lễ hội cấp sắc, hát đối, may mặc trang phục, rèn nông cụ, thuốc nam, làm hương, giấy bản…


Dịch vụ may mặc phát triển góp phần tăng thêm thu nhập ổn định cho nhân dân .

Những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua sẽ là nền tảng, là động lực, đòn bẩy để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân dân tộc trong xã Sủng Máng bước vào nhiệm kỳ mới 2020 - 2025 với quyết tâm xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; tiếp tục phát huy mọi nguồn lực để phát triển, đẩy mạnh công nghiệp hóa - hiện đại hóa nông nghiệp và nông thôn; phát triển kinh tế ổn định, vững chắc; giữ vững ổn định về chính trị, tăng cường quốc phòng - an ninh và trật tự an toàn xã hội. 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập