Chuyên mục: Tiến tới đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025

Mèo Vạc, nhiều kỳ vòng gửi tới Đại hội XIII của Đảng

27/01/2021 15:41 79 lượt xem

Sáng nay 26.01, Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII Đảng Cộng sản Việt Nam đã khai mạc trọng thể tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội. Đây là sự kiện chính trị trọng đại của Đảng và Nhà nước, đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng, toàn quân, toàn dân Việt Nam. Tại huyện vùng cao biên giới Mèo Vạc đã có nhiều hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội, nhiều kỳ vòng gửi tới Đại hội XIII của Đảng. Ghi nhận của các phong viên Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Du lịch huyện.

Để các chi, đảng bộ, cán bộ đảng viên, công chức, viên chức, người lao động  nắm bắt kịp thời về Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Huyện Mèo Vạc đã chỉ đạo thực hiện tốt công tác tuyên truyền để mọi người biết về Đại hội; sắp xếp việc theo dõi phiên Khai mạc Đại hội qua sóng truyền hình trực tiếp, qua hệ thống loa truyền thanh cơ sở,… Đồng chí Lê Minh Tân, Ủy viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Mèo Vạc cho biết: “Là huyện biên giới địa đầu của tổ quốc chúng tôi cũng xác định Đại hội XIII của Đảng là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng rất cần thiết để mỗi người dân, mỗi cán bộ, đảng viên hiểu sâu sát về sự kiện quan trọng này và để hưởng ứng phong trào đó chúng tôi cũng có những hoạt động bên lề của Đại hội, như tổ chức đợt phát động phong trào thực hiện Nghị quyết 05 của BCH Đảng bộ tỉnh về cải tạo vườn tạp, tổ chức phát động ở 1 thôn, 1 xã làm điểm; tổ chức Lễ công bố công nhận nông thôn mới cho xã Pả Vi; tất cả các Chi đảng bộ đều tổ chức theo dõi lễ khai mạc Đại hội lần thứ XIII của Đảng bằng hình thức tập trung, chúng tôi cũng xác định đây là hoạt động để mỗi một cán bộ, đảng viên trang bị cho mình những kiến thức cần thiết về Đại hội Đảng cũng là hoạt động mở đầu để chúng tôi tiếp tục đưa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng vào cuộc sống.”

Đúng 8 giờ, đại hội mới khai mạc, nhưng tại các cơ quan, đơn vị, trụ sở các xã, thị trấn, đông đảo cán bộ, đảng viên đã đến tập trung theo dõi phiên Khai mạc và đặt kỳ vọng Đại hội sẽ thông công tốt đẹp. Qua theo dõi, Nhân dân thấy được khí thế của đại hội thể hiện rõ trách nhiệm, niềm tin, phấn khởi trong phiên khai mạc. Nội dung đại hội đã tổng kết quá trình hoạt động trong nhiệm kỳ đạt nhiều thành tích to lớn. Tất cả các lĩnh vực đều có dấu ấn chỉ đạo của Ban Chấp hành Truong ương Đảng bằng những nghị quyết cụ thể. Kết quả đạt được khá đồng bộ, dù gặp nhiều khó khăn do thiên tai, dịch bệnh. Đồng chí Ngô Mạnh Cường, Bí thư Đảng ủy Thị trấn Mèo Vạc cho biết thêm: “Qua theo dõi lễ khai mạc Đại hội lần thứ XIII của Đảng trên truyền hình trực tuyến, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc thị trấn Mèo Vạc chúng tôi mong muốn Đại hội sẽ bầu ra BCH khóa mới có đủ đức, đủ tài thay mặt nhân dân để hoạch định các chính sách lớn cho nhiệm kỳ 2020 – 202, cũng như các nhiệm kỳ tiếp theo, kỳ vọng và mong muốn Đảng và Nhà nước tiếp tục quan tâm hơn nữa đến các chính sách an sinh xã hội, hỗ trợ các hộ nghèo vay vốn để phát triển kinh tế xóa đói giảm nghèo bền vững”.

Đối với người dân vùng cáo Mèo Vạc, nơi cuộc sông vẫn còn những khó khăn cũng gửi đến Đại hội những tâm tư, nguyên vọng, mong nhiệm kỳ mới nước nhà sẽ ngày càng phát triển, cuộc sống người dân ngày càng nâng cao. Anh Thào Mí Lềnh, thôn Há Dấu Cò, xã Cán Chu Phìn cho hay: “Tôi rất mong muốn Đại hội sẽ có những Chính sách ưu đãi hỗ trợ nguồn vốn để thanh niên như chúng tôi có cơ hội được tiếp cận, có vốn để phát triển các mô hình chăn nuôi như nuôi bò vỗ béo, lợn sinh sản hay trồng những cây có năng suất chất lượng cao, có như vậy chúng tôi mới có cơ hội làm giàu trên chính mảnh đất mình được sinh ra”.

Tại xã biên giới Xín Cái, việc tổ chức theo dõi phiên Khai mạc Đại hội XIII được cấp ủy xã, Đồn biên phòng quan tâm, quán triệt đến tất cả càn bộ, chiến sĩ; ngoài các bộ phận phải giải quyết công việc, cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid – 19, khu cách ly thì mọi cán bộ, đảng viên và một số người dân đã đến theo dõi trực tiếp tại hội trường của xã, hội trường của đồn. Đồng chí Chảo Chỉn Chản, Phó bí thư Đảng ủy xã Xín Cái chia sẻ: “Cán bộ đảng viên và nhân dân xã Xín Cái rất kỳ vọng Đại hội XIII sẽ thành công tốt đẹp và bầu ra BCH khóa mới có đủ đức đủ tài để lãnh đạo đất nước phát triển đi lên. Xín Cái là xã biên giới còn nhiều khó khăn, vì vậy chúng tôi rất mong BCH TƯ Đảng khóa mới sẽ có nhiểu Chủ trương, Chính sách quan tâm đến nhân dân các xã ở biên giới”.         

Thay mặt cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Xín Cái, Thiếu tá Tạ Tấn Hoàng, Đồn trưởng cũng kỳ vọng Đại hội sẽ thanh công và hữa quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ giữ vững an ninh biên giới, chủ quyền biên giới quốc gia trong thời gian diễn ra đại hội. Thiếu tá Tạ Tấn Hoàng, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Xín Cái cho biết: “Vào ngày diễn ra Đại hội Đảng lần thứ XIII chúng tôi đã tăng cường cán bộ, chiến sỹ trực tại các chốt, trạm, khu cách ly. Quân số còn lại sẽ theo dõi truyền hình trực tiếp Đại hội tại đơn vị đồng thời cũng sẵn sàng chiến đấu xử lý, giải quyết các vụ việc, chủ động trong các mặt công tác bảo vệ Đại hội Đảng để không bị động bất ngờ trong mọi tình huống. Chúng tôi cũng xin hứa sẽ quyết tâm hoàn tốt các nhiệm vụ được giao, bảo vệ vững chắc độc lập chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ và an ninh biên giới quốc gia”.

Với những kỳ vọng của cán bộ đảng viên, chiến sĩ các lực lượng vũ trang, người dân huyện Mèo Vạc về Đại hội đảng toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Tin tưởng Đại hội sẽ có những quyết sách, chủ trương để đưa đất nước ngày càng phát triển.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập