Chính trị

Đảng bộ huyện Mèo Vạc Nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Đảng

15/09/2017 00:00 229 lượt xem

Năm 2017, là năm thứ hai thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp, đặc biệt là nghị quyết đại hội Đảng bộ huyện Mèo Vạc lần thứ XVIII. Để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương. Từ đầu nhiệm kỳ, Đảng bộ huyện luôn chú trọng công tác xây dựng Đảng, làm nền tảng chính trị vững chắc đưa các chỉ thị, nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, bảo đảm quốc phòng, an ninh trên địa bàn huyện.

Đảng bộ huyện Mèo Vạc hiện có 61 Chi, Đảng bộ trực thuộc với trên 3.760 đảng viên. Nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo toàn diện của Đảng, Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ huyện đã thường xuyên quan tâm lãnh đạo công tác xây dựng Đảng vững mạnh về 3 mặt: chính trị, tư tưởng và tổ chức. Trong đó công tác giáo dục chính trị, tư tưởng được tăng cường và coi trọng, tạo sự thống nhất cao từ nhận thức tới hành động thực tế và hiệu quả trong các cấp uỷ và cán bộ, đảng viên. Trong năm qua, Đảng bộ huyện đã tổ chức tốt việc tuyên truyền học tập, quán triệt và triển khai các chỉ thị, nghị quyết, chương trình, đề án của Trung ương, của tỉnh và huyện như: Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, các nghị quyết trọng tâm của BCH Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, các nghị quyết của BCH Đảng bộ huyện lần thứ XVIII với tỷ lệ tham gia học tập đạt trên 90%. Qua đó, đã góp phần nâng cao nhận thức chính trị cho từng cán bộ, đảng viên; tích cực tuyên truyền cho nhân dân thực hiện các nghị quyết của Đảng và học tập làm theo phong cách, đạo đức của Bác từ những việc làm cụ thể nhất. Cũng trong năm qua, Đảng bộ huyện đã triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương lần thứ 4 (khoá XII) về “Tăng cường xây dựng và chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.  Đồng chí Hầu Minh Lợi, Bí thư Huyện uỷ Mèo Vạc cho biết: Để xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh, từ đầu nhiệm kỳ Đảng bộ huyện Mèo Vạc đã ban hành nhiều kế hoạch nhằm củng cố, xây dựng, nâng cao chất lượng các tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên. Đánh giá chất lượng tổ chức cơ sở đảng, đảng viên năm 2016, có 15 đảng bộ đạt trong sạch vững mạnh, 4 đảng bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ, 37chi bộ đạt trong sạch vững mạnh, 3 chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đối với các chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở có 147 chi bộ đạt trong sạch vững mạnh, 144 chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đánh giá chất lượng đảng viên có 370 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 2.667 đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, 466 đảng viên hoàn thành nhiệm vụ.

Hội thi Bí thư Đảng ủy giỏi lần thứ nhất năm 2016 thành công nhằm nâng cao chất lượng lãnh đạo, điều hành, thực hiện tốt vai trò lãnh đạo tại địa phương

Để từng bước xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh, năm 2017 Huyện ủy Mèo Vạc đã ban hành, thực hiện kế hoạch số 104 về xây dựng tổ chức cơ sở Đảng kiểu mẫu giai đoạn 2017-2020. Đánh giá việc thực hiện trong 6 tháng đầu năm, các Chi, Đảng bộ đã nghiêm túc thực hiện theo kế hoạch, chất lượng sinh hoạt đã được nâng lên. Phát huy được vai trò hạt nhân chính trị lãnh đạo cán bộ, đảng viên và nhân dân thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chỉ thị, nghị quyết, chương trình, đề án của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước. Các đồng chí BTV đã giành nhiều thời gian xuống dự sinh hoạt tại các chi, đảng bộ được phân công phụ trách. Trong quá trình dự có nhận xét, đánh giá, chấm điểm khách quan. Bên cạnh đó Huyện uỷ đã tập trung lãnh đạo, giao chỉ tiêu kết nạp Đảng cụ thể hàng năm cho các tổ chức cơ sở Đảng; đồng thời chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, đơn vị, trường học, thôn, bản quan tâm đến các đối tượng quần chúng trong độ tuổi đoàn viên, người sản xuất kinh doanh giỏi, đội ngũ trưởng, phó thôn bản và trưởng ban công tác mặt trận thôn, khu phố... Trên cơ sở Nghị quyết của cấp trên, Ban Thường vụ Huyện ủy, BCH Đảng bộ huyện xác định hệ thống giải pháp để đẩy mạnh và nâng cao chất lượng công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng ở các tổ chức cơ sở Đảng, kịp thời ngăn chặn và khắc phục những hạn chế, yếu kém trong công tác xây dựng Đảng ở các cấp ủy trong toàn Đảng bộ huyện, góp phần nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống, phát huy năng lực, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên nhất là đội ngũ cán bộ chủ chốt trong cơ quan cấp uỷ Đảng, chính quyền các cấp, nâng cao hiệu quả công tác lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh… Do vậy, hầu hết các tổ chức cơ sở Đảng trong huyện đã có nhiều đổi mới, năng lực lãnh đạo toàn diện của các chi, đảng bộ ngày càng được nâng cao.

Để thực hiện tốt những nhiệm vụ trên Cấp ủy huyện chỉ đạo các chi bộ thường xuyên coi trọng việc đổi mới nội dung, hình thức và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; các Chi bộ cơ sở, đặc biệt thôn, bản luôn duy trì chế độ sinh hoạt chi bộ định kỳ hàng tháng và sinh hoạt theo chuyên đề. Thông qua sinh hoạt làm cho đảng viên nâng cao ý thức trách nhiệm, tích cực học tập, tu dưỡng, rèn luyện, thực hiện tốt nhiệm vụ của người đảng viên. Đảng bộ huyện Mèo Vạc xác định nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên là một yêu cầu thiết thực hiện nay và là một trong những nội dung quan trọng đặc biệt trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, để Đảng ta luôn vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức, giữ vững vị trí, vai trò của Đảng trong lòng dân, mỗi cấp ủy, cán bộ, đảng viên cần nhận thức sâu sắc, đề cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện đồng bộ có kết quả các nội dung công tác trọng tâm, tạo sự chuyển biến tiến bộ, mạnh mẽ, vững chắc, hiệu quả thiết thực trong công tác xây dựng Đảng nhiệm kỳ 2015 - 2020./. 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập