Chính trị

Đại sứ quán Hungary thăm và khảo sát dự án cấp nước sinh hoạt thôn Phố Mì, xã Tả Lủng

15/06/2017 00:00 172 lượt xem

Chiều 15/6, Đoàn Đại sứ quán Hungary tại Việt Nam do ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Ory Csaba làm Trưởng đoàn đến thăm, khảo sát Dự án cấp nước sinh hoạt tại huyện Mèo Vạc. Cùng đi có lãnh đạo Sở Ngoại vụ, đón tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Cao Cường, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.

Tại huyện Mèo Vạc đoàn đã đến khảo sát Dự án cấp nước sinh hoạt Phố Mỳ - Tả Lủng – Pả Vi huyện Mèo Vạc có chiều dài gần 10km. Theo thiết kế, dự án sẽ xây dựng mới các tuyến ống truyền tải nước từ 4 mỏ chứa nước trên núi để thu gom, tận dụng hết lưu lượng chảy về bể chứa cạnh trạm xử lý. Công trình gồm 8 hạng mục, trong đó có trạm xử lý nước sạch, nhà máy xử lý nước thải diện tích khoảng 3.000m2. Tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 10 triệu USD tương đương hơn 200 tỷ đồng. Nếu dự án khả thi thì sẽ cung cấp nước sạch cho trên 1.200 hộ dân với trên 5 nghìn nhân khẩu và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn hưởng lợi.

Qua khảo sát thực tế, ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Ory Csaba cho rằng đây là Dự án sát thực với đời sống của nhân dân ở vùng cao. Nếu quyết tâm đầu tư có trọng điểm thì lợi ích mang lại cho người dân không hề nhỏ, có tác động mạnh đến đời sống sinh hoạt hàng ngày. Đối với kiến nghị của huyện Ngài đại sứ tiếp thu, đề nghị các chuyên gia Hungari nghiên cứu và có phản hồi với huyện trong thời gian sớm nhất. Ngoài ra đoàn sẽ có những động thái để tiếp tục làm việc với các Bộ, Ngành Trung ương của Việt Nam tạo điều kiện để huyện tiếp cận được các nguồn vốn hỗ trợ, qua đó giải quyết những khó khăn về nước sinh hoạt của người dân vùng cao.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập