Văn hóa - Xã hội

Trường Tiểu học Nậm Ban thực hiện tốt công tác bán trú

31/03/2016 00:00 273 lượt xem

Nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho học sinh bán trú của nhà trường sinh hoạt và học tập, Trường Phổ thông Dân tộc bán trú tiểu học xã Nậm Ban đã thực hiện tốt chế độ bán trú và tổ chức các hoạt động, phong trào của nhà trường.

Năm học 2015-2016 trường có 20 lớp với 397 học sinh, trong đó có 233 học sinh ở bán trú tại trường đều là học sinh dân tộc Giáy và Mông. Trước đây, khi chưa có chế độ bán trú, học sinh phải đi lại rất vất vả, nhiều học sinh phải vượt gần chục cây số đường rừng, qua suối để đến trường, dẫn đến tỷ lệ đi học chuyên cần không cao. Hiện nay, học sinh đã được ở lại sinh hoạt và học tập tại trường. Mặc dù còn gặp không ít khó khăn về cơ sở vật chất xong trong những năm qua thầy và trò nhà trường đã luôn nỗ lực phấn đấu khắc phục những khó khăn trước mắt thực hiện tốt nhiệm vụ  năm học và đã đạt được những kết quả bước đầu đáng khích lệ. Xác định rõ mục tiêu của Trường PTDTBT Ban là đưa chất lượng dạy và học lên hàng đầu, không để tình trạng học sinh ngồi nhầm lớp. Nên từ đầu năm học, Ban giám hiệu nhà trường đã bám sát quy định của Bộ GD&ĐT chỉ đạo các lớp học thực hiện tốt việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, chương trình “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”. Tiếp tục tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương, phòng GD& ĐT huyện đầu tư  trang thiết bị dạy và học đảm bảo có đủ trang thiết bị, bàn ghế phục vụ cho công tác giảng dậy và học tập của học sinh.

Để đảm bảo thời gian học tập cho học sinh, nhà trường tổ chức nấu ăn tập trung, định mức ăn hàng tháng của học sinh theo Quyết định 85/CP. Ngoài ra, nhà trường còn tổ chức cho học sinh trồng thêm rau xanh để cải thiện bữa ăn. Việc nấu ăn của nhà trường luôn đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, vì vậy sức khoẻ học sinh được đảm bảo, gia đình học sinh yên tâm khi cho con em mình đến ở bán trú tại trường. Ngoài việc tổ chức dạy học cho học sinh, nhà trường thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớp, hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao để học sinh được vui chơi giải trí. Sau giờ học buổi chiều học sinh được tham gia chơi thể thao như đá cầu, đánh cầu lông, múa khèn mông, đọc sách, báo, truyện… nhằm phát triển thể chất, nâng cao đời sống tinh thần cho học sinh. Đó cũng là một trong những biện pháp nhằm thu hút học sinh đến trường.

Với sự quyết tâm của thầy và trò, cùng với sự chung tay góp sức của các cấp lãnh đạo, của Đảng ủy, Chính quyền địa phương và nhân dân xã Nậm Ban, tin tưởng rằng Trường PTDTBT Tiểu học Nậm Ban sẽ ngày càng phát triển hơn, qua đó từng bước phấn đấu xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập