Xây dựng chính quyền, cải cách hành chính

Xã Khâu Vai: Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính

22/03/2023 14:23 274 lượt xem

Trong những năm qua, xã Khâu Vai đã tập trung đẩy mạnh công tác cải cách hành chính (CCHC) theo hướng sát với điều kiện, tình hình thực tế của địa phương, nhằm tạo bước chuyển biến tích cực trong việc nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết các thủ tục hành chính, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của các tổ chức và người dân, tạo động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

Xã Khâu Vai: Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính
​​​​​​​Xã Khâu Vai (Mèo Vạc) ứng dụng công nghệ số trong giải quyết các thủ tục cải cách hành chính.

Để cụ thể hóa Kế hoạch cải cách hành chính của UBND huyện, trong thời gian qua, xã Khâu Vai đã ban hành kế hoạch và tổ chức hội nghị triển khai đến toàn thể cán bộ, công chức thuộc UBND nhằm tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông. UBND xã đã phân công cụ thể trách nhiệm cho từng cán bộ, công chức thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao; xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức; cải cách hành chính công và hiện đại hóa hành chính; thực hiện việc niêm yết, công khai các quy định, quy trình giải quyết các lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết.

Ông Mua Mí Mua, Chủ tịch UBND xã Khâu Vai (Mèo Vạc) cho biết: Trong năm 2022, xã đã triển khai thực hiện được 42/42 nhiệm vụ, đạt 100% đối với các nhiệm vụ được xã đề ra trong công tác CCHC. Năm 2023, xã tiếp tục nêu cao vai trò trách nhiệm của Ban chỉ đạo CCHC trong công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện cải cách hành chính của các ban, ngành, đoàn thể xã, bộ phận một cửa. Tiếp tục rà soát đội ngũ cán bộ công chức, xây dựng kế hoạch đào tạo bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ công chức; thực hiện tốt các chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức. Chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể xã làm tốt công tác tuyên truyền cải cách hành chính trên địa bàn xã đến nhân dân 12/12  thôn bản...

Theo báo cáo của UBND xã, trong năm 2022 và quý 1 năm 2023; bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của xã đã tiếp nhận giải quyết với tổng số: 1.822 hồ sơ; tổng số hồ sơ TTHC đã giải quyết sớm và đúng hạn là 100% hồ sơ. Việc giải quyết TTHC luôn đảm bảo đúng hẹn và đúng quy định của pháp luật.

Để làm tốt hơn nữa công tác CCHC, thời gian tới, xã Khâu Vai tiếp tục cập nhật, rà soát, niêm yết các thủ tục hành chính mới công bố, bãi bỏ trên các lĩnh vực quản lý. Tiếp tục nâng cao hiệu quả làm việc của Bộ phận một cửa, thực hiện việc tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ theo đúng thời gian quy định. Tổ chức, xây dựng kế hoạch nâng cao chỉ số CCHC trực tuyến mức độ 3, 4… Góp phần tạo thuận lợi hơn nữa cho tổ chức, cá nhân và nhân dân trong thực hiện thủ tục hành chính tại địa phương.

Hà Linh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập