Chuyên mục: 3 chương trình MTQG

Xã Cán Chu Phìn đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện 3 chương trình mục tiêu quốc gia

08/07/2023 17:01 137 lượt xem

          Để giúp người dân xóa đói, giảm nghèo bền vững, vượt lên mức sống tối thiểu nâng cao chất lượng cuộc sống, được tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản theo chuẩn nghèo đa chiều quốc gia. Ngay khi tiếp cận được các nguồn vốn chương trình mục tiêu quốc gia, xã Cán Chu Phìn, huyện Mèo Vạc đã đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện 3 chương trình mục tiêu này.

Xã Cán Chu Phìn đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện 3 chương trình mục tiêu quốc gia
Ban chỉ đạo xã Cán Chu Phìn kiểm tra tiến độ thi công nhà ở theo chương trình mục tiêu quốc gia tại thôn Há Dấu Cò.

Trong năm 2023 xã Cán Chu Phìn được  hỗ trợ 2.816 triệu đồng để xây nhà ở và sửa chữa nhà cũ cho 68 hộ nghèo, hộ cận nghèo theo chương trình mục tiêu quốc gia năm 2022-2030. Để nâng cao nhận thức cho cán bộ, nhân dân cũng như triển khai thực hiện có hiệu quả các dự án được phân bổ trên địa bàn, xã thường xuyên tổ chức các hình thức truyền thông về giảm nghèo đa dạng, theo chủ trương, chính sách giảm nghèo của Đảng và Nhà nước đến người dân từng thôn bản, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội nhằm thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững. Tính đến nay số vốn được giải ngân gần 2 tỷ đồng, số nhà đã xây dựng hoàn thiện đưa vào sử dụng là 40 nhà, số còn lại đang được triển khai xây dựng và sửa chữa đảm bảo đúng tiến độ đề ra. Niềm mơ ước về một ngôi nhà kiên cố khang trang của nhiều người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nay đã thành hiện thực. Ngoài ra, cuối năm 2022 xã còn được hỗ trợ 600 triệu thực hiện dự án đa dạng hóa sinh kế, phát triển mô hình giảm nghèo. Xã đã tổ chức họp thôn, lựa chọn các hộ đăng ký tham gia mua 19 con bò thuộc dự án chăn nuôi vỗ béo tại thôn Cán Chu Phìn và mua 19 con lợn thuộc dự án chăn nuôi lợn sinh sản tại thôn Há Ía cho các hộ. Việc hỗ trợ giống gia súc đã mang lại nguồn thu nhập bước đầu giúp người dân ổn định cuộc sống. Anh Vừ Mí Dế, thôn Cán Chu Phìn, xã Cán Chu Phìn, huyện Mèo Vạc nói: “Gia đình tôi được hỗ trợ 15 triệu đồng mua con bò về vỗ béo, mới đầu con bò còn bé và rất gầy khi được vỗ béo gần năm nay con bò đã lớn nhanh, béo lên. Được hỗ trợ con bò này còn giúp gia đình có phân bón cho cây trồng, hoa màu, hỗ trợ sức cày kéo mỗi khi mùa vụ đến. Tôi cảm ơn cấp ủy, chính quyền và Nhà nước rất nhiều.

          Nhờ làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành và tổ chức thực hiện công khai, dân chủ nên người dân đồng tình hưởng ứng; các chương trình, dự án trên địa bàn xã đều hiệu quả, góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân. Ông Vàng Mí Trạ, Chủ tịch UBND xã Cán Chu Phìn cho biết: “Thời gian tới, Ban chỉ đạo xã Cán Chu Phìn tiếp tục phối hợp các cấp, các ngành kịp thời tháo gỡ những vướng mắc; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân đẩy nhanh tiến độ thi công để công trình và hoàn thiện theo kế hoạch, thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội, xóa đói, giảm nghèo bền vững trên địa bàn”.

​​​​​​​Minh Giàng - Minh Đức

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập