Chính trị

Xín Cái: Kiểm điểm công tác lãnh, chỉ đạo của BCH Đảng bộ xã

24/12/2015 00:00 384 lượt xem

Ngày 23-12, Ban chấp hành Đảng bộ xã Xín Cái tổ chức hội nghị kiểm điểm công tác lãnh, chỉ đạo năm 2015. Dự có đồng chí Thào Mí Sính – Phó bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện.

Trong năm 2015, tập thể Ban chấp hành, Ban thường vụ Đảng ủy xã Xín Cái đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, xây dựng nghị quyết, chỉ thị, chương trình, kế hoạch phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, lãnh đạo, điều hành, thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh. Nhiều chỉ tiêu, nhiệm vụ đạt và vượt kế hoạch đề ra, phát triển kinh tế - xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, thu nhập bình quân đầu người đạt 5,7 triệu đồng người/năm, tăng 400 nghìn đồng so với năm 2014. Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn đạt nhiều kết quả khích lệ. Tình hình chính trị ổn định, QP - AN được giữ vững. Về công tác xây dựng Đảng và các tổ chức Đảng trong hệ thống chính trị, BCH Đảng bộ xã đã tăng cường chỉ đạo, quán triệt, hướng dẫn các cơ quan đơn vị xây dựng kế hoạch, quán triệt thực hiện nghiêm túc việc kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết TW4 về một số vấn đề cấp bách trong xây dựng Đảng hiện nay cũng như thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ chính trị về việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Quy định số: 101- QĐ/TW về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên,... qua đó, tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, sự thống nhất trong toàn Đảng bộ.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Thào Mí Sính – Phó bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận, đánh giá cao kết quả mà Đảng bộ xã Xín Cái đạt được trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo trong năm 2015. Đồng chí đề nghị tập thể lãnh đạo và từng cá nhân trong Đảng bộ cần mạnh dạn kiểm điểm sâu sắc trên tinh thần cầu thị, tiếp thu các ý kiến của tập thể, từ đó rút ra những kinh nghiệm để thực hiện nhiệm vụ được tốt hơn; đồng thời, hội nghị cần thảo luận đưa ra được những giải pháp cụ thể để khắc phục những tồn tại, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ.

Với tinh thần thẳng thắn, dân chủ và cởi mở, hội nghị đã nghiêm túc kiểm điểm tự phê bình và phê bình, tập trung làm rõ thêm những ưu điểm, hạn chế, xác định rõ trách nhiệm theo từng phần việc mà các đồng chí trong BCH, BTV được phân công phụ trách. Đồng thời, thống nhất đề ra các giải pháp khắc phục những thiếu sót, khuyết điểm, phát huy thuận lợi và đoàn kết, thống nhất cao trong cả tập thể nhằm thực hiện tốt hơn nhiệm vụ trong năm 2016.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập