Chính trị

Xã Tả Lủng, Pả Vi ra quân triển khai các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2019

02/01/2019 00:00 142 lượt xem

Thực hiện kế hoạch tổ chức Lễ ra quân triển khai các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2019. Sáng 2/1, xã Tả Lủng tổ chức chương trình phát động ủ chua thức ăn cho gia súc tại thôn Tả Lủng B.

Cán bộ và nhân dân thôn Tả Lủng B hưởng ứng chương trình phát động ủ chua thức an cho gia súc.

Tại buổi lễ, UBND xã Tả Lủng đã điểm lại những nét nổi bật, một số chỉ tiêu phát triển kinh tế đạt và vượt trong năm 2018. Qua đó, mong muốn trong năm 2019, bà con nhân dân trong xã đoàn kết, đồng thuận cùng chung tay phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng, hiệu quả, tính tự chủ và sức cạnh tranh của nền kinh tế; tạo chuyển biến thực chất hơn trong thực hiện các đột phá chiến lược, cơ cấu lại nền kinh tế; đẩy mạnh đổi mới sáng tạo, ứng dụng khoa học, công nghệ vào sản xuất...

Ngay sau Lễ phát động, các đại biểu cùng bà con nhân dân tham gia hưởng ứng chương trình phát động ủ chua thức ăn cho gia súc với sự hướng dấn của cán bộ khuyến nông xã.

Kết thúc buổi lễ, lãnh đạo xã Tả Lủng đã đi kiểm tra công tác phòng chống đói, rét cho gia súc của các hộ gia đình trong thôn Tả Lủng B.

Minh Huệ 

 

****

Cùng với các địa phương trong huyện, sáng ngày 02/01, xã Pả Vi đã tổ chức ra quân làm đường giao thông nông thôn tại xã Kho Tấu nhằm hưởng ứng Lễ ra quân triển khai các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2019.

Tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức xã Pả Vi tham gia đổ bê tông đường giao thông tại thôn Kho Tấu.

Đợt ra quân nhằm khơi dậy khí thế, tinh thần của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch năm 2019, nhất là việc hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới của xã trong năm 2019. Hiện xã Pả Vi đã hoàn thành 14/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới, còn 05 chỉ tiêu chưa đạt là: Tỷ lệ hộ sử dụng điện, tỷ lệ hộ nghèo, hộ đang ở nhà tạm, tiêu chí thu nhập và giáo dục. Đồng chí Lê Minh Tiến, Bí thư Đảng ủy xã cho biết: “Với sự đoàn kết, cố gắng, nỗ lực của tập thế lãnh đạo, cán bộ và người dân, đến nay tiêu chí đường giao thông nông thôn của xã đã gần hoàn thành, còn 05 tuyến nội thôn của thôn Kho Tấu và thôn Há Súng đang được khẩn trương hoàn thành. Đây là động lực để xã quyết tâm thực hiện hoàn thành 05 chỉ tiêu còn lại, phấn đấu hoàn thành mục tiêu xã đạt chuẩn Nông thôn mới vào cuối năm 2019 theo Nghị quyết Đảng bộ huyện Mèo Vạc lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015-2020 đã đề ra.”

Với 05 tiêu chí còn lại, việc thực hiện hoàn thành là rất khó khăn, đòi hỏi cần có sự chung tay giúp đỡ của các cấp, các ngành, đoàn thể và mọi tầng lớp nhân dân để xã hoàn thành các tiêu chí xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới theo đúng lộ trình.

Minh Quang – Minh Giàng 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập