Kinh tế

Xã Pải Lủng chủ động phòng chống đói rét cho đàn gia súc

31/12/2015 00:00 342 lượt xem

Vào thời điểm hiện nay trên địa bàn huyện Mèo Vạc đã xuất hiện những đợt rét đậm, rét hại. Nhằm phát triển sản xuất, hạn chế thấp nhất thiệt hại trên đàn vật nuôi trên địa bàn. Người dân xã Pải Lủng đã áp dụng nhiều biện pháp tích cực để phòng chống đói rét cho đàn gia súc.

Pải Lủng là xã có số lượng gia súc lớn nhất của huyện, với trên 4.000 con, trong đó đàn bò trên 1.200 con. Để chủ động phòng chống rét cho đàn gia súc, chính quyền địa phương đã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các hộ chăn nuôi chủ động phòng chống đói rét, trong đó trú trọng đến việc hướng dẫn cách giữ ấm cho vật nuôi, khuyến cáo người dân không chăn thả gia súc trong những ngày rét đậm, rét hại;  chủ động nguồn thức ăn dự trữ, bổ sung thêm thức ăn tinh để tăng sức đề kháng, chống chịu các loại bệnh thường gặp ở đàn gia súc trong mùa đông. Bên cạnh đó xã cũng khuyến khích nhân dân mở rộng diện tích trồng các loại cỏ để đảm bảo lượng thức ăn cho gia súc. Đặc biệt năm nay xã Pả Lủng đã trích nguồn dự phòng để mua hơn 700m bạt hỗ trợ các hộ nghèo và các hộ chưa có chuồng trại kiên cố. Bà Vàng Thị Súa thôn Thào Lủng xã Pải Lủng cho biết: Từ tháng 10 đến nay gia đình tôi và các hộ khác trong thôn được cán bộ xã xuống vận động tuyên truyền nên gia đình đã chuẩn bị đầy đủ thức ăn cho bò. Ngoài ra được xã hỗ trợ bạt về che chuồng nên chúng tôi rất yên tâm. Nhà tôi nuôi 3 con bò nếu phát triển tốt thì vài ngày nữa sẽ bán đi một con để chuẩn bị mọi thứ còn đón tết nữa.

Với sự chủ động trong công tác phòng chống đói, rét và dịch bệnh nên đàn gia súc trên địa bàn xã Pả Lủng đang phát triển ổn định, chưa có con gia súc nào bị chết do đói, rét. Tuy nhiên, do thời tiết còn diễn biến phức tạp, rét đậm, rét hại kéo dài vãn có thể xảy ra nên xã Pả Lủng vẫn đang tiếp tục chỉ đạo bà con nhân dân cần chủ động hơn nữa trong việc chăm sóc đàn gia súc nhằm bảo đảm sức kéo trong sản xuất nông nghiệp cũng như hạn chế những thiệt hại về kinh tế của bà con nhân dân.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập