Chính trị

Xã Niêm Tòng tổ chức kỳ họp thứ 6, Hội đồng nhân dân khóa III, nhiệm kỳ 2016 - 2021

06/07/2018 00:00 100 lượt xem

Sáng ngày 06/7, Hội đồng nhân dân xã Niêm Tòng tổ chức kỳ họp thứ 6, khóa III, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Dự có đồng chí Bùi Văn Thư - Trưởng phòng Nội vụ, Vầy Văn Tạo - Tổ Đại biểu Hội đồng nhân dân huyện ứng cử tại xã; Thường trực Đảng ủy, UBND, UBMTTQ, các Ban, ngành đoàn thể và các đại biểu HĐND xã khóa III.

Tại Kỳ họp, các đại biểu đã được nghe: Báo cáo công tác chỉ đạo, điều hành của UBND xã về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018; Báo cáo thực hiện thu, chi ngân sách nhà nước 6 tháng đầu năm 2018; Quyết toán ngân sách địa phương năm 2017; Báo cáo giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri sau Kỳ họp thứ 5, Báo cáo kết quả hoạt động của HĐND xã 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018; Thông báo của MTTQ xã tham gia xây dựng chính quyền 6 tháng đầu năm và 02 báo cáo của Ban Pháp chế, Ban Kinh tế - Xã hội HĐND xã,....

Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2018, trong điều kiện tình hình kinh tế có nhiều biến động, giá cả thị trường không ổn định đã ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất nông nghiệp và đời sống của nhân dân trên dịa bàn xã. Song dưới sự lãnh đạo trực tiếp của cấp ủy Đảng ủy, giám sát của HĐND, tổ chức điều hành của UBND, sự phối hợp giữa chính quyền với MTTQ, các Ban ngành, đoàn thể. Đặc biệt là sự cố gắng nỗ lực của nhân dân. Tình hình Kinh tế - Xã hội của xã tiếp tục duy trì ổn định, thu nhập bình quân đầu người đạt 10 triệu đồng/năm; Tổng thu ngân sách xã đạt 55 triệu đồng; công tác xây dựng nông thôn mới đạt 7/19 tiêu chí; Giáo dục đào tạo có chuyển biến tích cực; công tác giảm nghèo, hoạt động từ thiện nhân đạo và các chính sách an sinh xã hội được các cấp, các ngành quan tâm; QP - AN được giữ vững. Những kết quả đó đã góp phần cải thiện và từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân.

Tại kỳ họp các đại biểu cũng đã tập trung thảo luận ở tổ, đóng góp ý kiến vào nội dung báo cáo kinh tế - xã hội 6 tháng năm 2018, chỉ ra những tồn tại hạn chế trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, đồng thời bàn những giải pháp chủ yếu nhằm thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển KT-XH năm 2018.

Tiếp đó, kỳ họp giành nhiều thời gian cho chất vấn và trả lời chất vấn những vấn đề mà cử tri trong xã quan tâm. Kết thúc kỳ họp HĐND xã đã thông qua 1 số tờ trình, nghị quyết kỳ họp thứ 6, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

 

 

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập