Kinh tế

Xã Nậm Ban tập trung gieo cấy lúa vụ xuân 2017

10/02/2017 00:00 117 lượt xem

Những năm qua Nậm Ban là xã trọng điểm về phát triển kinh tế nông nghiệp của huyện Mèo Vạc. Những ngày này sau kỳ nghỉ tết nguyên đán Đinh Dậu 2017, Nông dân trên địa bàn xã Nậm Ban đang tích cực tập trung vào gieo trồng cây lúa vụ xuân.

Bước vào vụ xuân năm nay, nông dân xã Nậm Ban phải đối mặt với nhiều khó khăn, đặc biệt là đợt rét đậm, rét hại kéo dài đã ảnh hưởng trực tiếp đến khung thời vụ gieo cấy. Tuy nhiên, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của chính quyền địa phương, sự sáng tạo của người dân trong việc phòng, chống rét cho mạ nên đến thời điểm này số diện tích gieo cấy lúa xuân cơ bản đã hoàn thành. Theo kế hoạch được giao, vụ xuân này, xã Nậm Ban cấy 43 ha với cơ cấu 100% là giống lúa chất lượng cao Japonica DS1. Để đảm bảo gieo cấy vụ xuân 2016 đúng thời vụ, Phó chủ tịch UBND xã Nậm ban Nùng Xuân Vẩy cho hay “ xã đã chủ động đề nghị các thôn bản và nhân dân thực hiện đúng lịch gieo cấy của huyện, chủ động làm đất, giống, phân bón, đặc biệt chỉ đạo bà con che phủ ni lông cho 100% diện tích mạ để chống rét, không cấy lúa vào những ngày trời rét đậm, rét hại. Diện tích ruộng nào không đảm bảo nước tưới tiêu xã yêu cầu nông dân gieo trồng các loại hoa màu, rau củ phục vụ thị trường”.

Dưới sự quan tâm, chỉ đạo quyết liệt của chính quyền địa phương kèm theo đó là sự chủ động của người dân để đảm bảo gieo cấy đúng thời vụ và tình hình thời tiết đang diễn biến thuận lợi, tin rằng vụ xuân 2017 của xã Nậm Ban sẽ hứa hẹn một mùa bội thu. Góp phần đảm bảo anh ninh lương thực trên địa bàn./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập