Kinh tế

Xã Lũng Chinh trồng đậu tương xen canh giúp người dân tăng thu nhập

17/09/2019 00:00 153 lượt xem

Vụ Hè thu năm nay, xã Lũng Chinh trồng xen canh dưới tán cây ngô trên 10 ha đậu tương. Việc trồng xen canh không những tận dụng tối đa diện tích đất canh tác mà còn tăng thu nhập cho người dân.

Ngay từ đầu tháng 6, UBND xã đã chỉ đạo cán bộ khuyến nông xuống cơ sở tuyên truyền và hướng dẫn kỹ thuật cho bà con nhân dân gieo trồng đậu tương vụ Hè thu dưới tán cây ngô. Nhận thấy việc trồng xen canh cây đậu tương không những giúp giữ đất tơi xốp mà sản phẩm từ cây đậu sẽ là nguồn thực phẩm cũng như tăng thu nhập cho gia đình nên bà con rất ủng hộ và tham gia trồng ở một số thung lũng có nhiều đất, bằng phẳng như thôn: Tìa Sính, Sủng Khể, Mèo Vống. Giống đậu tương DT84 rất phù hợp với khí hậu thổ nhưỡng trên địa bàn nên hầu hết bà con đều lựa chọn giống này, ngoài ra bà con còn trồng thêm một số giống địa phương khác.

Sau hai tháng trồng, khi thu hết ngô, người dân đã chặt cây ngô, vun xới, làm cỏ, cây đậu tương phát triển rất tốt, đạt chiều cao từ 40-50 cm, ra hoa nhiều, theo khung thời vụ, cuối tháng 9 đậu tương sẽ cho thu hoạch. Với những tín hiệu khả quan ban đầu, mô hình trồng cây đậu tương xen canh hứa hẹn sẽ mang lại nhiều lợi nhuận kinh tế, góp phần cải tạo đất và tăng thu nhập cho người dân./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập