Chuyên mục phòng chống Covid 19

Xã Lũng Chinh cấp phát tiền hỗ trợ theo theo Nghị Quyết 42 cho trên 2 nghìn hộ nghèo, hộ cận nghèo

06/05/2020 00:00 104 lượt xem

Ngày 5/5, Bưu điện huyện phối hợp với UBND xã Lũng Chinh tiến hành cấp phát tiền hỗ trợ cho các đối tượng thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, bảo trợ xã hội, người có công ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Theo thông kê, xã Lũng Chinh có 2.237 người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo được hưởng trợ cấp theo Nghị quyết 42 của Chính phủ với số tiền gần 1,7 tỷ đồng. Ngay từ sáng sớm, người dân các thôn đã có mặt đông đủ tại trụ sở UBND xã, khâu cấp phát tiền được tiến hành nghiêm túc, đúng đối tượng dưới sự giám sát trực tiếp của Ban chỉ đạo huyện, người dân nhận đầy đủ số tiền được hỗ trợ theo quy định. Là một hộ nghèo tại thôn Tìa Sính, anh Thò Mí Chơ vui mừng chia sẻ: “Nhà tôi rất nghèo, năm nay có dịch bệnh không đi làm thuê được, tìm việc làm gần nhà cũng không có, gia đình gặp rất nhiều khó khăn. Những đồng tiền hỗ trợ kịp thời của Đảng, Nhà nước sẽ giúp gia đình mua lương thực phục vụ sinh hoạt trong mùa đói giáp hạt và có tiền mua phân bón cho vụ ngô năm nay. Xin cảm ơn Đảng, Nhà nước và cấp ủy, chính quyền địa phương”.

Việc cứu trợ kịp thời của Chính phủ sẽ giúp các hộ nghèo, hộ cận nghèo duy trì cuộc sống; bước đầu vượt qua khó khăn trong thời gian dịch bệnh còn diễn biến phức tạp./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập