Chính trị

UBND huyện họp phiên thường kỳ tháng 7 năm 2015

20/07/2015 00:00 137 lượt xem

Ngày 17/7, UBND huyện Mèo Vạc đã tổ chức họp thường kỳ đánh giá tình hình, kết quả thực hiện các kết luận của UBND huyện tháng 6, nhiệm vụ công tác tháng 7 và phương hướng nhiệm vụ tháng 8.2015. Đồng chí Nguyễn Cao Cường, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì phiên họp.
Phiên họp đã thông qua báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT – XH tháng 7, phương hướng nhiệm vụ tháng 8; thông qua các kế hoạch, đề án, phương án, chương trình hành động như: Cấp nước sinh hoạt tại các xã biên giới; Phương án sắp xếp đội ngũ cán bộ không chuyên trách cấp xã; Kế hoạch tổng kết năm học 2014 – 2015; Kế hoạch mở lớp bổ túc THPT tại xã Lũng Pù; Kế hoạch tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam và 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc… Trong tháng 7.2015 UBND huyện đã tập trung chỉ đạo toàn diện ở tất cả các lĩnh vực và đã đạt được những kết quả quan trọng. Giá trị công nghiệp - thủ công nghiệp trong tháng ước đạt trên 87 tỷ đồng, trong đó khu vực doanh nghiệp ngoài quốc doanh giá trị đạt khoảng 84 tỷ đồng. Toàn huyện đã gieo cấy được trên 806ha lúa mùa, đạt 67,02% KH. Số diện tích còn lại, huyện đã chỉ đạo ngành chức năng và các xã đôn đốc nhân dân đẩy nhanh tiến độ gieo trồng đảm bảo kịp khung thời vụ và kế hoạch đề ra. Về tài chính, tín dụng: Tổng thu ngân sách trong tháng 7/2015 đạt trên 41 tỷ đồng; trong đó thu thuế và lệ phí được 11 tỷ đồng, thu bổ sung từ ngân sách cấp trên hơn 30 tỷ đồng. Nghành giáo dục và đào tạo đã xây dựng kế hoạch chỉ đạo các trường học phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác quản lý học sinh và tổ chức tốt các hoạt động trong dịp hè…

Tại cuộc họp thường kỳ, các đại biểu đã tham gia thảo luận tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao và thống nhất đề ra các giải pháp thực hiện trong tháng 8.2015. Trong đó tiếp tục tập trung chỉ đạo các xã, thị trấn hướng dẫn nhân dân hoàn thành gieo trồng vụ hè thu đảm bảo khung thời vụ, đặc biệt là cây lúa mùa, cây ngô, đậu tương vụ 2; các xã, thị trấn và nhân dân chủ động tu bổ, gia cố các công trình công cộng và nhà ở, hạn chế mức thấp nhất thiệt hại do mưa bão gây ra. Tăng cường công tác nắm bắt tình hình dịch bệnh, đặc biệt là dịch lở mồm, long móng, tụ huyết trùng, nhiệt thán. Đôn đốc các đơn vị đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình trên địa bàn, đặc biệt là các công trình sửa chữa trường lớp học, nhà lưu trú giáo viên, học sinh phục vụ cho năm học mới. Đối với các ngành, đoàn thể cần chủ động tham mưu và có các biện pháp, giải pháp nhằm thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, an ninh quốc phòng trên địa bàn huyện  theo kế hoạch giao trong năm 2015./.

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập