Chính trị

UBND huyện Mèo Vạc tổ chức Tọa đàm tư duy khởi nghiệp

19/04/2018 00:00 95 lượt xem

Sáng ngày 18.04, UBND huyện Mèo Vạc tổ chức buổi Tọa đàm tư duy khởi nghiệp năm 2018. Tham dự, trực tiếp truyền cảm hứng có diễn giả Phạm Duy Hiếu, Giám đốc Quỹ khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam; đồng chí Thào Mí Sính, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Cao Cường, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND; lãnh đạo các Ban, ngành, đoàn thể; 18 xã, thị trấn và hơn 300 đại biểu có mong muốn tìm hiểu tư duy khởi nghiệp trên địa bàn huyện.

Với chủ đề" Con đường phát triển cá nhân và xây dựng cộng đồng" các đại biểu được diễn giả Phạm Duy Hiếu chia sẻ về tư duy, những ý tưởng, cách làm, điển hình tiên tiến trong khởi nghiệp ở trong và ngoài nước. Qua buổi tọa đàm giúp mọi người có cách nhìn toàn diện hơn về thế nào là khởi nghiệp, có ý thức tâm lý sẵn sàng khởi nghiệp thành công, vượt qua chính mình, không sợ thất bại. Kích thích thúc đẩy tinh thần say mê nghiên cứu đổi mới, sáng tạo khoa học kỹ thuật, từ đó cho ra đời những dự án khởi nghiệp sáng tạo của các tầng lớp người trong xã hội. Tại buổi tọa đàm, các đại biểu có cơ hội trực tiếp đặt câu hỏi với các chuyên gia về những vướng mắc của bản thân trên đường hiện thực hóa ý tưởng khởi nghiệp. Chương trình khởi khởi nghiệp do huyện Mèo Vạc phát động đã bước sang năm thứ 3, với nhiều kết quả đáng ghi nhận. Các doanh nghiệp, HTX không ngừng đổi mới sáng tạo, tiếp tục đưa ra những sản phẩm mới, giá trị gia tăng cao, khẳng định vị thế trên thị trường; nhiều bạn trẻ có dự án khởi nghiệp bước đầu đã có thành công.

Dịp này, Chủ tịch UBND huyện quyết định trao tặng nguồn vốn hỗ trợ cho 18 mô hình khởi nghiệp trong lĩnh vực chăn nuôi bò vỗ béo với số tiền trên 3 tỷ đồng. Bằng tất cả nhiệt huyết, trải nghiệm và kỳ vọng, lãnh đạo huyện Mèo Vạc, các chuyên gia, đối tác, các doanh nghiệp đi trước đang nỗ lực truyền cảm hứng tư duy khởi nghiệp làm giàu cho thế hệ trẻ. Thông qua buổi tọa đàm nhiều đại biểu đã có nhận thức sâu sắc về tư duy khởi nghiệp; xác định hướng tiếp cận những cách làm hay, sáng tạo sau đó áp dụng vào thực tế tại địa phương. Từng bước xây dựng mô hình phát triển kinh tế bền vững, góp phần đưa Mèo Vạc ngày càng phát triển./.

Một số hình ảnh tại buổi tọa đàm

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập