Chính trị

UBBC huyện họp đánh giá tiến độ thực hiện công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp

18/05/2016 00:00 159 lượt xem

Chiều 17.5 dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Cao Cường, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch UBBC huyện. UBBC huyện đã họp đánh giá tiến độ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Tham dự phiên họp có đầy đủ thành viên UBBC huyện.

Nội dung phiên họp nhằm đánh giá kết quả triển khai, tổ chức thực hiện kế hoạch của UBBC các cấp, tiến độ thực hiện ở các địa phương đơn vị theo quy định của Luật Tổ chức Quốc hội, Luật Tổ chức Chính quyền địa phương và Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp; thảo luận những khó khăn, vướng mắc trong quá trình chỉ đạo; chỉ ra những tồn tại hạn chế trong quá trình tổ chức thực hiện ở các địa phương, đơn vị cũng đồng thời quán triệt những nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến ngày 22.5.2016. Đến thời điểm này công tác bầu cử trên địa bàn huyện được triển khai theo luật định, đảm bảo tiến độ theo kế hoạch đề ra. Các địa phương đã tập trung rà soát cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ bầu cử, rà soát lại danh sách cử tri, tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền đặc biệt là thông báo tiểu sử các ứng cử viên, thời gian, địa điểm bầu cử, trang trí khánh tiết tại các khu vực bỏ phiếu. Công tác giải quyết khiếu nại tố cáo liên quan đến bầu cử, công tác đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau bầu cử được tăng cường, sẵn sàng cho ngày bầu cử sắp tới.

Kết luận phiên họp, đồng chí Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch UBBC huyện Nguyễn Cao Cường đề nghị tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền đặc biệt là tuyên truyền bằng trực quan. Vận động nhân dân tham gia bầu cử sớm. Tăng cường công tác đảm bảo ANTT tránh xảy ra tình huống đột xuất, bất ngờ. Tiếp tục tổ chức tập huấn kỹ thêm cho các xã, đảm bảo nắm rõ quy trình công tác bầu cử. Có phương án đề phòng các tình huống mưa, bão có thể xảy ra trong ngày bầu cử, thông tin báo cáo kịp thời... đảm bảo chuẩn bị tốt các điều kiện cho ngày bầu cử 22.5 diễn ra thành công.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập