Chuyên mục phòng chống Covid 19

Trung tâm VHTT&DL huyện Mèo Vạc đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng, chống Covid-19

16/04/2020 00:00 171 lượt xem

Cùng với các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện, thời gian qua Trung tâm VHTT&DL huyện Mèo Vạc tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống Covid-19 đến người dân các xã, thị trấn bằng nhiều hình thức. Góp phần cùng toàn huyện làm tốt công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

Để người dân nắm bắt kịp thời các thông tin về công tác phòng, chống dịch của các lực lượng chức năng và diễn biến của dịch bệnh Covid-19, thời gian qua Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Du lịch huyện Mèo Vạc đã triển khai nhiều cách tuyên truyền phù hợp với tình hình địa phương, thường xuyên liên tục trên tất cả các kênh tuyên truyền. Ông Chu Minh Quang, Phó Giám đốc Trung tâm VHTT&DL huyện Mèo Vạc cho biết: “Xác định công tác tuyên truyền là một mặt trận quan trọng trong cuộc chiến với dịch bệnh Covid 19. Được sự chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền và Ban chỉ đạo phòng chống dịch của huyện, sự thẩm định, tham góp ý kiến nhanh chóng vào nội dung tuyên truyền của lãnh đạo Ban tuyên giáo Huyện ủy, Trung tâm VHTT&DL đã tập trung triển khai nhiều biện pháp tuyên truyền trên tất các các kênh như: loa truyền thanh, xe lưu động, lắp đặt panô, khẩu hiệu, xây dựng tin bài phóng sự phát thanh, truyền hình và trên mạng xã hội. Các nội dung tuyên truyền đều được biên tập ngắn gọn, xúc tích với mong muốn để bà con nhân dân dễ hiểu nhất”.

Đối với các nội dung tuyên truyền trên loa truyền thanh, được thực hiện song song bằng tiếng Việt và tiếng Mông, phát đồng bộ ở huyện và trên loa truyền thanh của các xã, các thôn liên tục 3 lần trên ngày vào sáng, trưa và chiều tối. Trung tâm cũng cho xe lưu động phát các nội dung tuyên truyền trên các tuyến đường từ trung tâm huyện đến các xã, nhất là đến các thôn ở xa, thôn chưa có điện, chưa có loa truyền thanh để đảm bảo tất cả bà con nhân dân đều tiếp cận được các thông tin về tình hình dịch bệnh. 

Cùng với đó, đội ngũ phóng viên luôn phản ánh kịp thời công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền huyện; việc thực hiện nhiệm vụ của các lực lượng chức năng; sự chung tay chia sẻ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện đối với công tác phòng chống dịch trên địa bàn huyện.

Từ khi xuất hiện dịch Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Du lịch Mèo Vạc đã xây dựng được trên 70 bản tin phát thanh; 90 tin, bài, phóng sự phát thanh, truyền hình về công tác phòng, chống Covid-19 gửi các cơ quan báo chí đăng tải, phát sóng. Sửa chữa trên 40 cụm loa truyền thanh, lắp đặt 02 cụm pano tuyên truyền, cung cấp hàng nghìn tơ rơi, nội dung phòng chống dịch cho các xã, thị trấn; bố trí hàng chục lượt tuyên truyền trên xe lưu động đến các thôn. Đăng tải thường xuyên các nội dung tuyên truyền trên mạng xã hội.

Với nhiều biện pháp được triển khai đồng bộ đến từng thôn bản nên ý thức chấp hành các văn bản chỉ đạo của các cấp về phòng, chống Covid-19 của người dân đã được nâng lên; nhắc nhở người dân có ý thức tự bảo vệ bản thân, gia đình và xã hội; tránh gây hoang mang dư luận trước các thông tin sai sự thật về dịch bệnh. Chị Vàng Thị Mỷ, thôn Sủng Lủ, xã Lũng Chinh nói: “Ngoài được nghe thông tin tuyên truyền của Trung tâm VHTT&DL của huyện thì hằng ngày chúng tôi đều được nghe loa truyền thanh của xã, của thôn và cán bộ xã cũng thường xuyên đến thôn tuyên truyền, hướng dẫn các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh nên chúng tôi đã nắm trước được sự nguy hiểm của dịch bệnh; tôi luôn đeo khẩu trang, vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, chăm lo cho chồng con được ăn chín, uống sôi, nhà cửa sạch sẽ...”.

Việc chỉ đạo kịp thời của Ban Tuyên giáo Huyện ủy và vận dụng linh hoạt trong công tác tuyên truyền của Trung tân Văn hóa, Thông tin và Du lịch huyện Mèo Vạc đã và đang phát huy hiệu quả, góp phần xây dựng nếp sống văn minh, tạo dựng ý thức tự giác của người dân trong công tác phòng, chống dịch trên địa bàn huyện./.

 

 

Một số hình ảnh tuyên truyền bằng xe lưu động tại các địa phương trên địa bàn huyện.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập