Chính trị

Tri ân các anh hùng, liệt sỹ nhân dịp kỷ niệm 40 năm Cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc

17/02/2019 00:00 144 lượt xem

Sáng 17.2, các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang huyện Mèo Vạc đã tổ chức lễ viếng, tưởng niệm tại nghĩa trang liệt sỹ huyện nhân dịp kỷ niệm 40 năm Cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc (17.2.1979 – 17.2.2019). Tham dự có đồng chí Trần Quang Minh, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc.

Trong không khí nghiêm trang cùng nghi thức trọng thể, các đồng chí lãnh đạo huyện và cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang đã kính cẩn nghiêng mình trước đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ và dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ, tri ân công lao to lớn của các thế hệ cha, anh đã anh dũng chiến đấu, hy sinh trong cuộc đấu tranh bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc. Với lòng thành kính và biết ơn vô hạn, Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân huyện Mèo Vạc nguyện hứa trước anh linh các Anh hùng liệt sỹ sẽ quyết tâm phấn đấu xây dựng huyện nhà ngày càng phát triển. Thực hiện hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh năm 2019.

 

Các đồng chí Lãnh đạo huyện, các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang Viếng nghĩa trang liệt sỹ huyện.

Dịp này các đồng chí lãnh đạo huyện đã đến thắp hương tưởng niệm các liệt sỹ tại Đài tưởng niệm xã Sơn Vĩ. Gặp gỡ và trao quà cho thân nhân của 06 liệt sỹ của xã, trong đó 05 liệt sỹ đã anh dũng hy sinh tại chiến trường biên giới phía bắc và 01 liệt sỹ hy sinh tại chiến trường biên giới phía nam Tổ quốc. Thay mặt các đồng chí lãnh đạo huyện, đồng chí Trần Quang Minh, Bí thư Huyện ủy bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những hy sinh cao cả của các liệt sỹ vì nền độc lập tự do của Tổ quốc, cảm phục trước những nỗ lực vượt qua đau thương mất mát vươn lên xây dựng cuộc sống ổn định gia đình. Đồng chí đã tặng quà và chúc thân nhân các liệt sỹ mạnh khỏe, hạnh phúc, tiếp tục giữ vững truyền thống cách mạng, là tấm gương sáng cho các thế hệ noi theo. Qua đó giáo dục cho thế hệ trẻ hôm nay và mai sau về tinh thần yêu nước, ý chí kiên cường, bất khuất, tự lực, tự cường của dân tộc ta.

Đồng chí Trần Quang Minh, Bí thư Huyện ủy; Vương Thị Thủy, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy thắp hương tưởng niệm tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ xã Sơn Vĩ.

Dịp này cá nhân đồng chí Bí thư Huyện ủy trao hỗ trợ 03 triệu đồng cho 06 gia đình liệt sỹ để xây mới phần mộ cho các liệt sỹ tại quê nhà./.

Tặng quà thân nhân các liệt sỹ hy sinh trong Cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc tại xã Sơn Vĩ


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập