Chính trị

Triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 -2021

06/02/2016 00:00 248 lượt xem

Sáng 05.02, Ban Thường vụ Huyện ủy Mèo Vạc đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Dự Hội nghị có các đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy; các thành viên Ủy ban bầu cử cấp huyện; lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện; Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Ủy ban MTTQ, Văn phòng Đảng ủy, Văn phòng HĐND-UBND các xã, thị trấn. Đồng chí Hầu Minh Lợi – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy chủ trì.

Sáng 05.02, Ban Thường vụ Huyện ủy Mèo Vạc đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Dự Hội nghị có các đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy; các thành viên Ủy ban bầu cử cấp huyện; lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện; Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Ủy ban MTTQ, Văn phòng Đảng ủy, Văn phòng HĐND-UBND các xã, thị trấn. Đồng chí Hầu Minh Lợi – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy chủ trì.Tại hội nghị, các đại biểu được quán triệt Chỉ thị 51-CT/TW, ngày 04/01/2016 của Bộ Chính trị; Chỉ thị số 01/CT-TTg, ngày 13/01/2016 của Thủ tướng Chính phủ về tổ chức cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 -2021. Hướng dẫn về công tác nhân sự, quy trình các bước hiệp thương bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp. Các Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh về lãnh đạo cuộc bầu cử; Quyết định thành lập Ban chỉ đạo, Ủy ban bầu cử và các Tiểu ban bầu cử cấp huyện; Kế hoạch của Ủy ban bầu cử huyện Mèo Vạc về tổ chức cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 -2021 trên địa bàn huyện và các văn bản liên quan đến công tác bầu cử.

Trên cơ sở lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương và của Tỉnh ủy; đồng chí Hầu Minh Lợi, Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh: Đây là sự kiện chính trị quan trọng diễn ra sau thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Cấp ủy, HĐND, lãnh đạo UBND, MTTQ các xã, thị trấn, các đoàn thể theo chức năng nhiệm vụ của mình nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung nghiên cứu Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND năm 2015, Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2015 và các văn bản hướng dẫn của cấp trên để nắm vững mục đích, yêu cầu, nội dung, quy trình các bước hiệp thương, tiến độ thời gian của công tác bầu cử. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công cuộc bầu cử. Thành lập Ban chỉ đạo, Ủy ban bầu cử cấp xã, xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ cho từng thành viên. Tổ chức hội nghị triển khai công tác bầu cử cấp xã ngay trong buổi chiều ngày 05.02.2016. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng của huyện, trạm truyền thanh không dây của xã và tại các phiên chợ bằng nhiều thứ tiếng, nhằm giúp cho cán bộ, đảng viên, nhân dân, nắm vững và nhận thức đầy đủ, sâu sắc ý nghĩa, tầm quan trọng, quyền và nghĩa vụ của mình trong cuộc bầu cử. Bảo đảm cuộc bầu cử tiến hành dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm và thực sự là ngày hội lớn của nhân dân các dân tộc huyện nhà.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập