Kinh tế

Trao tặng 5 con bò giống cho các hộ nghèo xã Sơn Vĩ

14/11/2014 00:00 140 lượt xem

Sáng 14.11, UBND huyện Mèo Vạc đã tổ chức trao tặng 05 con bò giống với trị giá 65 triệu đồng cho 05 hộ nghèo của xã Sơn Vĩ. Tới dự có đồng chí Trần Kim Ngọc - Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó chủ tịch UBND huyện; đại diện lãnh đạo một số cơ quan chuyên môn của huyện; cấp uỷ, chính quyền và các hộ nghèo xã Sơn Vĩ.
Số tiền mua bò trao tặng này được các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể, các đơn vị trường học, doanh nghiệp, cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn huyện tham gia đóng góp ủng hộ từ tháng 9.2013 đến nay, nhằm giúp đỡ các hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn của xã Sơn Vĩ từng bước vươn lên phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững. Đây là việc làm cụ thể, có ý nghĩa thiết thực của huyện Mèo Vạc nhằm thực hiện tốt Kế hoạch số 104 - KH/TU, ngày 11 tháng 6 năm 2013 của Tỉnh ủy Hà Giang về việc phát triển “Ngân hàng bò” trên địa bàn tỉnh.

Niềm vui của người dân được nhận bò nuôi.
 
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Kim Ngọc, Phó chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Việc triển khai trao tặng bò giống cho các hộ nghèo thể hiện truyền thống và đạo lý tốt đẹp của dân tộc; là sự quan tâm đặc biệt của cấp ủy, chính quyền, hệ thống chính trị các cấp đối với người dân, việc làm này sẽ là động lực mạnh mẽ trợ giúp các hộ nghèo khu vực biên giới có vốn ban đầu để phát triển kinh tế, từng bước thoát nghèo bền vững; đồng thời, giúp các hộ yên tâm lao động sản xuất, bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia. Hoạt động ý nghĩa này sẽ được huyện tiếp tục triển khai trong thời gian tới.

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập