Văn hóa - Xã hội

Trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người neo đơn

26/12/2018 00:00 98 lượt xem

Chiều 26.12, đồng chí Trần Quang Minh, Bí thư Huyện ủy, cùng các thành viên Hội “Bốn mùa yêu thương” huyện Mèo Vạc đã đến thăm, trao quà và kinh phí hỗ trợ xây nhà ở cho một số hộ nghèo có hoàn cảnh neo đơn tại xã Cán Chu Phìn, Niêm Sơn.

Với tấm lòng thiện nguyện, chung tay vì cuộc sống cộng đồng, thời gian qua các đồng chí lãnh đạo huyện Mèo Vạc và Hội “Bốn mùa yêu thương” đã tích cực kêu gọi, vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện hỗ trợ làm nhà ở cho các hộ nghèo đặc biệt khó khăn, nhất là những người già neo đơn không nơi nương tựa. Kết nối thông qua mạng xã hội Facebook, Zalo đã có rất nhiều tổ chức, cá nhân đồng cảm chia sẻ và hỗ trợ kinh phí, quà để gửi đến những mảnh đời bất hạnh đang sinh sống tại thôn bản vùng sâu, vùng xa thuộc 18 xã, thị trấn của huyện Mèo Vạc. Với mong muốn hỗ trợ thêm một phần, giúp các hộ vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Trong đợt này, đồng chí Trần Quang Minh và các thành viên Hội “Bốn mùa yêu thương” huyện Mèo Vạc đã tới tận nơi trao hơn 22 triệu đồng cho cụ bà Già Thị Sò 70 tuổi tại thôn Mèo Qua, xã Cán Chu Phìn, số tiền trên do Chị Hằng tại Thành phố Hà Giang hỗ trợ. Trao 24 triệu đồng cho cụ Thò Mí Sò tại thôn Nà Giáo xã Niêm Sơn, kinh phí do bà Cúc và cháu Trang tại Phường Quang Trung, Thành phố Hà Giang hỗ trợ. Ngoài ra một số cá nhân trên địa bàn huyện Mèo Vạc cũng đã gửi các phần quà gồm nhu yếu phẩm phục vụ sinh hoạt và giường, chăn, màn hỗ trợ thêm cho hai cụ.

 

Đồng chí Trần Quang Minh, Bí thư Huyện ủy, cùng các thành viên Hội “Bốn mùa yêu thương” huyện Mèo Vạc trao kinh phí và quà cho Cụ Già Thị Sò 70, thôn Mèo Qua, xã Cán Chu Phìn và Cụ Thò Mí Sò, thôn Nà Giáo xã Niêm Sơn.

Tại các nơi đến thăm, trao kinh phí hỗ trợ, Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc Trần Quang Minh đánh giá cao nhiệt huyết và tấm lòng của các thành viên Hội “Bốn mùa yêu thương” huyện Mèo Vạc, cùng sự chung tay hỗ trợ, giúp đỡ của các mạnh thường quân. Đây sẽ là động lực để những người neo đơn có thêm động lực, yên tâm sống với tuổi già. Đồng chí đề nghị cấp ủy chính quyền các địa phương tiếp tục rà soát số hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn không có khả năng làm nhà ở. Có đề xuất với huyện, đồng thời kêu gọi sự chung tay giúp đỡ từ các tổ chức, cá nhân hảo tâm, nhà từ thiện để hỗ trợ xây dựng nhà ở kiên cố cho các hộ. Đồng chí yêu cầu xã Cán Chu Phìn khẩn trương giúp cụ Già Thị Sò về nhân công lao động san lấp mặt bằng, tập kết vật liệu để xây dựng ngôi nhà theo thiết kế để bà có chỗ ở kiên cố, ấm áp nhất là khi nhân dân đang chuẩn bị đón tết cổ truyền của dân tộc.

Dịp này cá nhân đồng chí Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc cũng đã tặng quà cho 02 hộ người già neo đơn tại xã Cán Chu Phìn và Niêm Sơn./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập