Chính trị

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thăm và làm việc tại xã Xín Cái

27/03/2015 00:00 127 lượt xem

Vừa qua, đồng chí Sèn Chỉn Ly - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đến thăm và có buổi làm việc với Đảng ủy xã Xín Cái. Cùng đi với đoàn về phía huyện có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy và tổ công tác phụ trách xã.
Tại buổi làm việc, đoàn công tác đã được nghe Đảng ủy xã báo cáo tình hình chính trị, kinh tế, văn hóa – xã hội và an ninh - quốc phòng trên địa bàn xã trong quý I; phương hướng, nhiệm vụ quý II năm 2015.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Sèn Chỉn Ly - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ và nhân dân các dân tộc xã Xín Cái đã đạt được; đồng thời, đồng chí cũng chia sẻ với những khó khăn hiện tại của xã. Trong thời gian tới, đồng chí mong muốn Đảng ủy, UBND và các đoàn thể xã cần thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau: Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Rà soát, kiểm tra việc xây dựng các Quy ước, Hương ước của thôn, phát huy vai trò của Hội nghệ nhân dân gian trong vận động nhân dân bỏ các phong tục, tập quán lạc hậu, tăng cường công tác lãnh đạo của Đảng về thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội. Đối với chương trình xóa đói, giảm nghèo, đồng chí yêu cầu lãnh đạo Đảng ủy xã tiếp tục lãnh đạo thực hiện tốt các chương trình, dự án của Chính phủ, của tỉnh và của huyện. Đồng thời, đưa các giống cây trồng, vật nuôi có năng suất cao vào sản xuất, hướng dẫn nhân dân áp dụng những tiến bộ của KH – KT trong phát triển kinh tế. Trong công tác xây dựng Đảng: Đối với những thôn ít đảng viên, yêu cầu Đảng ủy xã phân công các đồng chí lãnh đạo xã xuống dự sinh hoạt với chi bộ, làm tốt công tác phát triển đảng đối với những thôn ít đảng viên. Đối với công tác phụ trách xã, Ban tuyên giáo Tỉnh ủy sẽ kết hợp với xã và tổ công tác phụ trách xã của huyện xây dựng quy chế phối hợp và kế hoạch hoạt động của xã trong năm 2015 và những năm tới.
         
Trong chuyến thăm, làm việc tại xã Xín Cái, đồng chí Sèn Chỉn Ly đã đến thăm mô hình trồng mía tại thôn Tìa Chớ, Phòng khám đa khoa khu vực Xín Cái và Trường Mầm non của xã.

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập