Chính trị

Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy làm việc tại xã Thượng Phùng

22/10/2017 00:00 171 lượt xem

Ngày 20.10, đồng chí Sùng Minh Sính - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy và các thành viên Đoàn công tác số 3 BTV Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với xã Thượng Phùng, huyện Mèo Vạc về tình hình thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết ĐH Đảng bộ tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2015 – 2020. Cùng đi về phía huyện có đồng chí Thào Mí Sính, Phó bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND huyện.

Thực hiện Nghị quyết ĐH các cấp, xã Thượng Phùng huyện Mèo Vạc đề ra 22 chỉ tiêu, trong đó: 4 chỉ tiêu đạt và vượt so với Nghị quyết, 5 chỉ tiêu đạt từ 90% trở lên, 4 chỉ tiêu đạt từ 80% đến dưới 90%, 7 chỉ tiêu đạt dưới 80%. Trong thời gian qua, đời sống vật chất và tinh thần của người dân tại địa phương được cải thiện đáng kể. Tình hình an ninh – quốc phòng được giữ vững, hoạt động đối ngoại được mở rộng và ngày càng phát triển, hệ thống chính trị được tăng cường đã góp phần giữ vững ổn định tình hình biên giới quốc gia. Về phát triển kinh tế, xã Thượng Phùng chú trọng phát triển chăn nuôi gia súc và thâm canh cây ngô lai, hiện tại, tổng đàn gia súc của xã có trên 5.000 con, diện tích cây ngô 450ha. Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới, tính đến nay, xã Thượng Phùng đạt 7/19 tiêu chí. Tuy nhiên, do điều kiện tự nhiên khó khăn vì vậy tỷ lệ hộ nghèo của xã vẫn ở mức cao chiếm trên 60%, chuyển dịch cơ cấu kinh tế của xã còn chậm, các hoạt động văn hóa – xã hội, giáo dục, y tế còn nhiều hạn chế.

Phát biểu tại buổi làm việc, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Sùng Minh Sính đề nghị: trong thời gian tới, xã Thượng Phùng huyện Mèo Vạc cần rà soát lại các chỉ tiêu Nghị quyết, đối với những chỉ tiêu khó thực hiện cần họp bàn, thống nhất và đề ra các giải pháp thực hiện, phấn đấu hết nhiệm kỳ sẽ hoàn thành những chỉ tiêu này. Mỗi cán bộ, Đảng viên trong xã phải nêu cao tính tiên phong, gương mẫu đi đầu trong các hoạt động để người dân học tập và làm theo. Tăng cường vai trò lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền và phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị để đảm bảo tình hình an ninh trật tự trên địa bàn. Bên cạnh đó, xã Thượng Phùng cần tăng cường công tác Xây dựng Đảng, bồi dưỡng kết nạp Đảng viên mới, cụ thể hóa các nội dung Nghị quyết của Đảng đưa vào thực hiện hiệu quả phù hợp điều kiện thực tiễn địa phương./. 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập