Chính trị

Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh làm việc tại xã Niêm Tòng

09/03/2015 00:00 129 lượt xem

Để nắm bắt tình ở cơ sở dịp kết thúc kỳ nghỉ tết nguyên đán, ngày 6.3, đồng chí Thào Hồng Sơn - Ủy viên BTV, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh Hà Giang đã đến kiểm tra và làm việc tại xã Niêm Tòng. Cùng đi có đồng chí Trần Kim Ngọc - Phó chủ tịch UBND huyện.
Báo cáo tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trên địa bàn xã Niêm Tòng dịp trước, trong và sau tết Nguyên đán cho thấy: Trong tết trên địa bàn xã không có vụ việc nghiêm trọng xảy ra, nhân dân các dân tộc đón tết cổ truyền trong không khí vui tươi, ấm cúng. Tuy nhiên, trong 3 ngày tết, trên địa bàn xảy ra hai vụ tai nạn giao thông, song không có thiệt hại về người. Trên địa bàn thơi gian qua đã xuất hiện dịch lở mồm, long móng ở gia súc. Ngay sau khi phát hiện, huyện và xã đã kịp thời chỉ đạo tổ chức phun thuốc khử trùng, lập tổ kiểm dịch để khống chế sự lây lan. Đến nay, cơ bản dịch đã bị dập tắt, số gia súc mắc bệnh đã ăn cỏ trở lại. Ngoài những vấn đề trên, công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ các cấp đã được Đảng ủy xã triển khai nghiêm túc. Công tác vận động thanh niên lên đường nhập ngũ được xã thực hiện tốt. Đến nay, các thanh niên đã sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ. Việc triển khai sản xuất nông, lâm nghiệp vụ xuân được nhân dân các thôn thực hiện đúng khung thời vụ.

Kiểm tra thực tế tại cơ sở, đồng chí Thào Hồng Sơn - Ủy viên BTV, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh Hà Giang đánh giá cao công tác chăm lo tết cho nhân dân trên địa bàn xã Niêm Tòng. Đặc biệt, công tác dập dịch được xã tập trung cao độ, tránh những thiệt hại lớn xảy ra. Về vấn đề này, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh đề nghị xã  chỉ đạo các thôn làm tốt việc ngăn chặn nguy cơ dịch bệnh gia súc có thể bùng phát. Đề cập đến công tác phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn xã Niêm Tòng, đồng chí Thào Hồng Sơn yêu cầu xã khẩn trương đôn đốc nhân dân tổ chức lại sản xuất theo hướng thâm canh tăng vụ. Chọn các loại giống cây, con có giá trị kinh tế cao để áp dụng vào sản xuất. Tăng diện tích trồng cỏ chăn nuôi gia súc theo hướng hàng hóa nhằm cải thiện đời sống cho chính người dân. Quan tâm đến công tác giáo dục sau kỳ nghỉ tết, không để tình trạng bỏ học nhiều như các năm trước. Chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức Đại hội Đảng các cấp...

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập