Văn hóa - Xã hội

Trường THCS thị trấn Mèo Vạc phấn đấu đạt chuẩn Quốc gia mức độ I

02/10/2017 00:00 193 lượt xem

Trong những năm vừa qua, với sự nỗ lực của các thầy, trò, các bậc phụ huynh và sự quan tâm của các cấp ngành trên địa bàn huyện, Trường THCS thị trấn Mèo Vạc đã giành được nhiều kết quả trong mục tiêu xây dựng trường chuẩn. Qua kiểm tra, đánh giá của các ngành chức năng trường THCS thị trấn Mèo Vạc đã đạt 5 tiêu chí của Bộ GD – ĐT quy định về trường đạt chuẩn quốc gia mức độ I

Đồng chí Trần Thị Thanh, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Trường THCS thị trấn Mèo Vạc được thành lập từ tháng 11.2008 trên cơ sở chia tách từ trường cấp II, III thị trấn Mèo Vạc. Lúc mới chia tách thì trường gặp rất nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bị; toàn trường chỉ có 17 cán bộ, giáo viên và 8 phòng học. Năm 2012 trường được Tập đoàn than, Khoáng sản Việt Nam hỗ trợ xây dựng thêm một ngôi nhà 3 tầng để làm phòng học nhưng vẫn không đủ điều kiện đạt chuẩn vì diện tích khuôn viên nhà trường hẹp chỉ có hơn 3000m2. Đến tháng 1.2017 sau khi sáp nhập Trung tâm Giáo dục thường xuyên và Trung tâm Dạy nghề thì Trường THCS thị trấn được chuyển về địa điểm Trung tâm Giáo dục thường xuyên (cũ), tại tổ 5 thị trấn Mèo Vạc.

Với quyết tâm xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia cấp độ I vào cuối năm 2017. Ngay khi nhận được kế hoạch nhà trường đã không ngừng phấn đấu nâng cao cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị dạy và học, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, xây dựng các tiêu chí trường đạt chuẩn quốc gia, thực hiện tốt các nội quy, quy chế đối với học sinh…Hiện nay, trường có 29 cán bộ giáo viên, trong đó có 24 cán bộ giáo viên có trình độ đại học và 5 cán bộ giáo viên có trình độ cao đẳng. Trường có tổng số 335 em học sinh (64 em là học sinh bán trú) với 12 nhóm lớp. Để đáp ứng đủ các chỉ tiêu về trường chuẩn Quốc gia theo quy định của Bộ GD – ĐT, ngoài các chỉ tiêu về chất lượng đội ngũ giáo viên, chất lượng học sinh, khuôn viên vui chơi, nhà trường còn phát huy vai trò nội lực, huy động phụ huynh học sinh đóng góp ngày công để chung tay vệ sinh khuôn viên trong và ngoài trường. Huy động các nguồn xã hội hóa để mua sắm thêm trang thiết bị để phục vụ công tác dạy và học một cách hoàn thiện hơn. Khuôn viên Trường THCS thị trấn hiện có diện tích hơn 4000m2, có tường rào xung quanh, hệ thống lớp học kiên cố, nhà bán trú cho học sinh, hệ thống bếp ăn đảm bảo, nhà vệ sinh đủ tiêu chuẩn… Trong công tác duy trì học sinh, nhà trường đã kết hợp với chính quyền địa phương làm tốt công tác tuyên tuyền, công tác tư tưởng để các em cũng như bậc phụ huynh hiểu được lợi ích quan trọng của việc đi học, do đó số học sinh đến lớp luôn đạt 99%.

Với việc không ngừng nâng cao cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, thực hiện nghiêm túc các quy chế với học sinh, Trường THCS thị trấn Mèo Vạc sẽ phấn đấu đạt chuẩn Quốc gia mức độ I vào cuối năm 2017.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập