Văn hóa - Xã hội

Trường PTDTBT THCS Sủng Trà tổ chức Ngày Hội văn hóa truyền thống và Ngày hội đọc sách năm học 2017 - 2018

19/04/2018 00:00 56 lượt xem

Với mục đích đẩy mạnh công tác đưa văn hóa truyền thống các dân tộc địa phương vào giới thiệu, giảng dạy trong nhà trường và hưởng ứng Ngày sách Việt Nam 21.4. Sáng ngày 18.04, trường PTDTBT THCS Sủng Trà tổ chức Ngày Hội văn hóa truyền thống và Hội thi đọc sách năm học 2017 – 2018 thu hút nhiều giáo viên, học sinh trong nhà trường tham gia

Đến với ngày Hội, các em học sinh và các thầy, cô giáo được cùng trải nghiệm các trò chơi dân gian như: Chơi ô ăn quan, nhảy dây, múa sạp, đẩy gậy, đi cà kheo... Đặc biệt, các em còn được tham gia phần thi đọc thơ với chủ đề ca ngợi về tình thầy trò, ca ngợi quê hương Hà Giang; được tham quan gian trưng bày, giới thiệu sách với hơn 70 đầu sách thuộc các lĩnh vực: Sách Pháp luật, Sách tham khảo dành cho giáo viên, học sinh; Sách văn học… trong đó có nhiều sách về chuyên môn, nghiệp vụ do các thầy, cô giáo mang đến để chia sẻ. Đây là cơ hội để thầy và trò nhà trường cùng trao nhau những cuốn sách hay, ý nghĩa.

Có thể nói, về với không gian văn hóa truyền thống và không khí của ngày Hội đọc sách, được trải lòng với những bài thơ hay ca ngợi về tình thầy trò, ca ngợi quê hương Hà Giang, thầy và trò trường PTDTBT THCS Sủng Trà  không chỉ có được tinh thần sảng khoái, tạo lập thái độ sống tích cực, đoàn kết và thân thiện mà còn hiểu sâu hơn về những nét đẹp văn hóa của chính quê hương mình qua những trang sách đầy ý nghĩa. Từ đó bồi đắp cho các em tình yêu, lòng tự hào về truyền thống của quê hương, đất nước.  


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập