Văn hóa - Xã hội

Trường PTDT Nội trú Mèo Vạc: Tuyên truyền nâng cao nhận thức về công viên địa chất trong trường học

23/11/2017 00:00 138 lượt xem

Tối 22.11, Trường Phổ thông dân tộc nội trú (PT DTNT) huyện Mèo Vạc tổ chức tuyên truyền nâng cao nhận thức về công viên địa chất gắn với cộng đồng và đưa giáo dục di sản vào trường học. Dự có ông Guy Martini, Tổng thư ký Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu; lãnh đạo BQL Công viên địa chất và Thông tin xúc tiến du lịch. Về phía huyện có đồng chí Thào Mí Sính, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Mua Hồng Sinh, Phó Chủ tịch UBND huyện...

Buổi tuyên truyền được tổ chức theo hình thức thi giữa 3 đội là các em học sinh trong trường PT DTNT Mèo Vạc gồm: Mê Cung Đá, Sắc Màu Cao Nguyên và Hoa Của Đá với 4 phần thi: Phần thứ nhất Chào hỏi, các đội thi sẽ tự giới thiệu về đội của mình và chủ đề mà đội tham gia trong cuộc thi; phần thi thứ 2, kiến thức hiểu biết chung về Cao nguyên đá mỗi đội sẽ trả lời một gói câu hỏi mà Ban tổ chức đưa ra; phần thi thứ 3, em làm hướng dẫn viên du lịch mỗi đội tự chuẩn bị một bài thuyết minh theo nội dung, chủ đề mà đội đã lựa chọn và phần thi trả lời câu hỏi cho tiểu phẩm, các đội sẽ xem 2 tiểu phẩm và trả lời câu hỏi liên quan.

Tiết mục văn nghệ đặc sắc trong buổi tuyên truyền

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội Mê Cung Đá; giải nhì cho đội cho đội Sắc Màu Cao Nguyên, giải ba cho đội Hoa Của Đá.

Buổi tuyên truyền đã tạo sân chơi bổ ích với nhiều kiến thức về Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng văn. Giúp các em học sinh hiểu rõ nguồn gốc lịch sử tiến hóa của trái đất qua các di sản; tầm quan trọng của các di sản với con người; tính cấp bách của việc bảo vệ di sản; tạo cơ hội để học sinh và cộng đồng củng cố thêm nhiều kiến thức về Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn, có ý thức cùng chung sức giữ gìn và phát huy những giá trị di sản tốt đẹp.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập