Văn hóa - Xã hội

Trường PTDT Nội trú Mèo Vạc tổ chức Lễ Kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, và được công nhận lại trường chuẩn Quốc gia

19/11/2017 00:00 182 lượt xem

Sáng ngày 16/11, Trường PTDT Nội trú huyện Mèo Vạc tổ chức Lễ kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2017) và được công nhận lại trường đạt chuẩn Quốc gia từ năm học 2017 - 2018. Dự có đồng chí Thào Mí Sính, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, lãnh đạo một số ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang huyện; cùng toàn thể các thầy cô giáo và học sinh nhà trường.

Năm học 2016 - 2017, là một năm thành công đối với thầy và trò trường PTDT Nội trú huyện. Chất lượng giáo dục 2 mặt của nhà trường nâng lên rõ rệt, học sinh khá, giỏi chiếm trên 50%, tỷ lệ duy trì đạt 100%, tỷ lệ tốt nghiệp đạt 100%, tỷ lệ học sinh chuyển cấp đạt trên 97%. Đặc biệt, chất lượng học sinh giỏi, giáo viên giỏi các cấp tăng cao. Trong năm học vừa qua, đã có 92/300 em đạt học sinh giỏi cấp huyện, 30 em đạt học sinh giỏi cấp tỉnh, 1 học sinh đạt giải Quốc gia, trong đó nhiều học sinh đạt giải nhất, nhì các cấp. Với những thành tích đó, trường luôn giữ vững vị trí số một của ngành giáo dục huyện Mèo Vạc, được các cấp đánh giá cao.

Trường PTDT Nội trú huyện Mèo Vạc được thành lập từ năm 1971 đến nay trường đã trải qua 45 năm xây dựng và phát triển, với sự quan tâm của các cấp các ngành, sự đoàn kết vượt khó đi lên của thầy và trò nhà trường, nhà trường đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng. Năm 2012, nhà trường vinh dự được đón Bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia và từ đó đến nay thầy và trò nhà trường tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, duy trì tốt các tiêu chí của trường chuẩn Quốc gia. Trong buổi Lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam, thầy và trò trường PTDT Nội trú huyện Mèo Vạc tiếp tục vinh dự được đón Bằng công nhận lại trường đạt chuẩn Quốc gia giai đoạn 2017 - 2022. Cũng trong dịp này, nhà trường đã vinh dự được đón nhận cờ thi đua của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Thào Mí Sính, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện biểu dương những thành tích mà thầy và trò nhà trường đã đạt được. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới nhà trường tiếp tục phát huy những thành tựu đã giành được, tập thể thầy và trò nhà trường hãy luôn đoàn kết vượt qua mọi khó khăn tiếp tục giữ vững danh hiệu trường đạt chuẩn Quốc gia.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Thào Mí Sính, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy và lãnh đạo Phòng giáo dục – đào tạo trao Bằng công nhận lại trường đạt chuẩn Quốc gia và cờ thi đua của Chủ tịch UBND tỉnh cho Trường PTDT nội trú huyện

Dịp này, đã có nhiều tập thể, cá nhân thầy cô và trò nhà trường được UBND huyện, cấp trường ghi nhận và tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong năm học vừa qua.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập